Cận cảnh Hyundai Sonata 2013

Svetlanauhn
(Autovina) - Những thay đổi nhỏ ở ngoại hình và độ tiện nghi bên trong làm nên sự khác biệt của Sonata 2013 so với đời 2012 trước đây.

Sonata 2013 là bản nâng cấp facelift mới nhất của dòng xe sedan hạng D ăn khách đến từ Hàn Quốc. Sau khi trình làng ở quê nhà, xe cũng đã xuất hiện ở một số thị trường (trong đó có cả Việt Nam) và nay là Mỹ.

Diện mạo của Hyundai Sonata 2013 hầu như không khác biệt mấy so với trước, ngoại trừ việc bổ sung công nghệ LED vào đèn sương mù (LED chiếu sáng ban ngày) và cụm đèn hậu (LED ống), làm tăng nét hiện đại cho xe. Bên cạnh đó là tùy chọn mâm hợp kim cách điệu 18 inch dành cho bản option cao cấp nhất. Các chi tiết như lưới tản nhiệt hay đèn pha đều được giữ nguyên.

Nội thất nay được trang bị tiêu chuẩn ghế da có sưởi cho băng ghế sau, dàn âm thanh hàng hiệu JBL, màn hình điều khiển trung tâm LCD 4,3 inch. Vô-lăng có công nghệ Flex Steer, cho phép người lái chọn giữa 3 chế độ trợ lực khác nhau (Normal, Comfort và Sport), cùng hệ thống chân ga tự động Cruise Control.



Xe vẫn sử dụng động cơ 2.0L Nu, cho công suất cực đại 162 mã lực, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 10,5 giây và tiêu thụ nhiên liệu theo công bố là 7,9 lít/100 km. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp.

Ngoài ra, xe cũng được cải thiện về độ an toàn như hệ thống treo mới giúp tăng khoảng sáng gầm xe, có thêm hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống cảm biến khoảng cách trước sau, hệ thống treo thể thao. Camera de tích hợp trên màn hình trung tâm. Tuy nhiên, bản xe ở Việt Nam bị cắt bớt 4 túi khí, chỉ còn 2 túi khí cho người lái và người ngồi phía trước.

Hiện tại, Hyundai Sonata 2013 đã có mặt tại Việt Nam từ tháng 6 vừa qua, với mức giá vào khoảng 1,050 tỷ đồng theo một số đại lý phân phối xe Hyundai.

Hình ảnh Sonata 2013 trên đất Mỹ (có một số khác biệt nhỏ so với bản Việt Nam):

Phương Linh

kynam