Cận cảnh Hyundai Elantra 2013 tại Việt Nam

Svetlikj
(Autovina) – Mẫu xe vừa ra mắt Hyundai Elantra 2013 là đối thủ khá “khó xơi” của Toyota Corolla, Honda Civic hay Ford Focus tại Việt Nam nhờ sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật.

Việc xuất hiện thêm mẫu Elantra 2013 đã cho thấy quyết tâm tấn công phân khúc sedan xe hạng C của Hyundai Thành Công, bởi hãng đang lắp ráp và phân phối mẫu xe Avante có giá bán thấp hơn. Mặc dù về thực chất hai mẫu xe này là một, nhưng lại ở hai thế hệ hoàn toàn khác nhau.

Hyundai Thành Công giới thiệu Elantra 2013 sử dụng động cơ Nu 1.8L tích hợp hệ thống biến thiên van kép D-CVVT, đi cùng hai lựa chon hộp số: sàn 6 cấp và tự động 6 cấp, hệ dẫn động cầu trước, cho công suất tối đa 150 mã lực và mômen xoắn cực đại 182 Nm. Động cơ này có công suất khá tốt so với trọng lượng của xe, giúp Elantra 2013 tăng tốc nhanh hơn, đáp ứng đủ nhu cầu trong điều kiện giao thông Việt Nam.

Ngoại hình là điểm mạnh của Hyundai Elantra 2013

Điều thú vị nằm ở phiên bản số sàn chính là hộp số này được trang bị đến 6 cấp số tiến và 1 số lùi, thay vì 5 như truyền thống từ trước đến nay. Điều này giúp Hyundai Elantra 2013 đạt mức tiêu hao nhiên liệu hiệu quả hơn, nhưng cũng đồng nghĩa với việc người lái sẽ phải thao tác nhiều hơn ở phiên bản này.  Đối với bản tự động, người lái sẽ nhàn nhã và êm ái hơn với 6 cấp số.

Kiểu dáng của xe được ví như một chiếc Sonata thu nhỏ với ngôn ngữ thiết kế "Điêu khắc dòng chảy" thể hiện qua những đường gân dập nổi dọc thân xe kéo dài từ cụm đèn trước trước kết hợp cùng đường bao mái mềm mại, tạo nên vẻ ngoài nổi bật cùng hiệu quả về khí động học cho Elantra. Lưới tản nhiệt hình lục giác cùng cụm đèn pha vuốt ngược là những nét đặc trưng trong thiết kế của Hyundai. Elantra 2013 có kích thước tổng thể (DxRxC) 4.530 x 1.775 x 1.445mm rộng rãi với chiều dài cơ sở 2.700mm.

Nội thất đầy đủ tiện nghi

Hyundai Elantra 2013 tỏ ra vượt trội hơn các đối thủ khác nhờ ưu điểm về các tiện nghi bên trong : cửa sổ trời, ghế lái chỉnh điện, cửa sổ điều khiển điện, gương gập điện, chìa khóa thông minh kết hợp khởi động bằng nút bấm, điều khiển âm thanh trên vô lăng… cùng rất nhiều ngăn chứa đồ tiện ích và khoang hành lý rộng. Hệ thống âm thanh với AM/FM + CD + MP3 6 loa cùng cổng kết nối iPod/USB. Nút điều khiển âm thanh và radio được tích hợp trên vô lăng.

Không gian bên trong xe khá rộng rãi thiết kế cabin khá cầu kì, nhất là tại khu vực console với nhiều đường nét uốn lượn. Gam đèn màu xanh và trắng cho đồng hồ tốc độ cũng như các nút bấm điều khiển là đặc trưng khó nhầm lẫn trên xe Hyundai.

Hyundai Elantra 2013 xuất hiện chính thức khá trễ tại Việt Nam, sau Philippines, Malaysia, Lào và New Zealand tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Ngoài ra, thế hệ tiếp theo của mẫu xe này còn đang được cho chạy thử tại nước ngoài.

Động cơ 150 mã lực vừa đủ cho điều kiện giao thông Việt Nam

Ở thời điểm hiện tại, xe sẽ phải đối đầu với các đối thủ sừng sỏ như Toyota Altis, Honda Civic, Mazda 3, Ford Focus, Chevrolet Cruze, và KIA Forte, tạo ra một sự cạnh tranh “khốc liệt” trong phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam.

Elantra 2013 được Hyundai Thành Công phân phối trên toàn quốc với 4 màu sắc lựa chọn: Trắng, Bạc, Đen, Đồng. Giá bán lẻ: 699.000.000 VNĐ cho bản 1.8MT và 756.000.000 VNĐ cho bản 1.8AT. Mẫu xe mới này sẽ hiện diện song song với mẫu Avante lắp ráp trong nước (chính là Elantra đời thứ 4)

>> Xem thêm ảnh Hyundai Elantra 2013 tại Việt Nam >>

Cường Vũ

ảnh : Hoàng Trần

cuongvc