Cận cảnh Honda Odyssey 2014

Svetlanauhn
(Autovina) - Đây là thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới của dòng xe minivan gia đình Honda Odyssey 2014, nhưng được dành riêng cho các thị trường Châu Á.

Honda Odyssey 2014 gần như “lột xác” hoàn toàn với ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới, chiếc xe giờ đây không còn “gồ gề” như trước, những đường nét trên thân xe trở nên mềm mại hơn, và có phần tròn trịa hơn các thế hệ trước. Tuy nhiên kích thước xe và đặc biệt là chiều cao được nâng lên đáng kể.

Chức năng đặc trưng của thế hệ trước là cửa trượt phía sau vẫn được Honda tận dụng triệt để trên Odyssey 2014. Đầu xe thiết kế thuôn dài kết hợp nhuần nhuyễn với mui xe, trong khi đó đuôi xe vẫn giữ kiểu thiết kế thẳng đứng quen thuộc để tận dụng không gian.



Bên trong, Honda Odyssey 2014 có thể tùy biến chiếc xe từ 4 chỗ, đến 7 và 8 chỗ, tùy vào nhu cầu chuyên chở, chiếc xe đa dụng này vừa mang lại cảm giác êm ái sang trọng, vừa có khả năng vận chuyển cơ động tuyệt vời.

Odyssey 2014 còn được Honda bổ sung nhiều công nghệ hỗ trợ tiên tiến. Đáng kể nhất là hệ thống camera hiển thị nhiều góc nhìn xung quanh xe, cùng với hệ thống trợ giúp đỗ xe thông minh, tự động tính toán khoảng cách giữa xe và các chướng ngại vật rồi trợ lực tay lái phù hợp.



Honda cũng thiết kế lại hoàn toàn nền tảng khung gầm của Odyssey 2014. Mẫu xe mới sử dụng động cơ DOHC i-VTEC dung tích 2,4 lít, có công suất 173 mã lực (dẫn động cầu trước) hoặc 182 mã lực (dẫn động 4 bánh), kết hợp cùng hộp số vô cấp CVT, có tùy chọn 7 cấp số ảo và lẫy chuyển số.

Mức giá tham khảo của Honda Odyssey 2014 tại Nhật Bản là từ khoảng 25.300 USD (533 triệu đồng) cho đến 37.900 USD (800 triệu đồng).
Đây là phiên bản dành cho các nước phương Đông, kiểu dáng của Honda Odyssey thị trường Mỹ hoàn toàn khác biệt.

Phương Linh

kynam