Cận cảnh HB20X: Crossover mini của Hyundai

Svetlikj
(Autovina) - Hyundai có một sản phẩm mà ít người biết đến, chiếc HB20X chỉ được phân phối duy nhất tại Brazil, thuộc phân khúc Crossover cỡ nhỏ đang bắt đầu phổ biến trên thế giới.

Với đặc tính thị hiếu khách hàng ở Brazil, Hyundai đã quyết định giới thiệu một sản phẩm dành riêng cho thị trường này vào cuối năm ngoái. Chiếc HB20X với kiểu dáng nhỏ gọn, gầm xe cao ráo trở thành một lựa chọn lý tưởng cho khách hàng ở thị trường này.

Thực tế, ở Brazil tồn tại hai phiên bản xe với kích thước nhỏ gọn như nhau là HB20 và HB20X. Trong khi phiên bản HB20 là một mẫu xe Hatchback cho đô thị thì HB20X có gầm xe cao hơn 40mm, đi cùng một số phụ kiện ngoại thất giúp nó trở nên cao ráo và cứng cáp hơn, ra dáng một chiếc Crossover hơn. Thêm nữa, hệ thống giảm sóc và lốp xe sử dụng cũng có khác biệt nên HB20X có thể di chuyển ở những địa hình khó một cách linh hoạt.

Hyundai HB20X được trang bị động cơ có dung tích 1,6 lít - công suất cực đại 128 mã lực tại 6.000 vòng/ phút, động cơ này đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp. Trọng lượng của xe khá nhẹ chỉ khoảng 1 tấn, do đó khi kết hợp cùng động cơ này nó cho khả năng tăng tốc tốt và linh hoạt nhất là khi đi trong phố.

Điểm đáng tiếc của Hyundai HB20X là nó không được thiết kế chuyên dụng dành cho Offroad, nghĩa là hệ thống truyền động vẫn là 4x2 chứ chưa phải loại 4x4, điều này sẽ khiến chiếc xe trở nên hạn chế ở các địa hình khó.

Về mặt thiết kế, HB20X crossover mang nhiều nét tương đồng so với những mẫu Hyundai SUV gần đây, đặc biệt được cho là khá giống bản compact HB20 như cản trước mới, lưới tản nhiệt hình lục giác, đèn sương mù phong cách và cụm đèn pha sắc nhọn vuốt ngược.

Hiện tại Hyundai HB20X chỉ được phân phối tại Brazil và chưa có kế hoạch tấn công các thị trường khác.



Hồng Ân

cuongvc