Cận cảnh "hàng độc" Honda CR-Z Mugen RZ

Svetlanauhn
(Autovina) - Đây là phiên bản thể thao nhất, mạnh mẽ nhất của mẫu xe hybrid 2 cửa CR-Z.

Ra mắt lần đầu năm 2010, đến nay Honda CR-Z vẫn được đánh giá là một sự kết hợp tuyệt vời giữa tính thể thao và tiết kiệm nhiên liệu. Những giải thưởng uy tín như "Xe xanh của năm 2010" (Top Gear trao), "Xe Nhật của năm 2011", v.v... đã nói lên đánh giá tích cực của giới chuyên môn về CR-Z.

Honda đã cho ra mắt 2 phiên bản đặc biệt của CR-Z, do chi nhánh chuyên độ xe hiệu suất cao của họ là Mugen thực hiện. Bản đầu tiên với tên gọi "CR-Z Mugen" được trang bị nhiều chi tiết đậm tính thể thao cùng bộ siêu nạp, còn bản thứ 2 "CR-Z Mugen RZ" thậm chí còn mạnh mẽ, hầm hố hơn. Phiên bản chúng ta thấy ở đây là bản Mugen RZ.



So vơi CR-Z tiêu chuẩn, phiên bản Mugen RZ có một bộ bodykit tăng cường tính khí động học với lưới tản nhiệt kiểu mới, thêm bộ chắn sườn, cánh lướt gió bằng sợi carbon và ống xả kép. Ngoài ra còn có mâm hợp kim 17 inch, phanh chất lượng cao và hệ thống treo 5 cấp.

Động cơ của bản đặc biệt này được nâng cấp lên i-VTEC 1.5 lít, công suất 156 mã lực và mô-men xoắn 185 Nm, mạnh hơn đáng kể so với bản tiêu chuẩn (2 thông số tương ứng là 120 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm). Trong khi đó, phần mô-tơ điện 20 mã lực và mô-men xoắn 78 Nm, cùng với hộp số sàn 6 cấp được giữ nguyên.

Điều đáng nói là CR-Z Mugen RZ chỉ được bán tại thị trường Nhật Bản và cũng chỉ có 300 chiếc được sản xuất. Chính vì thế, sự xuất hiện của nó tại triển lãm ô tô Jakarta (Indonesia) quả là một điều hết sức bất ngờ.

Trước đây, CR-Z bản tiêu chuẩn từng được một số doanh nghiệp kinh doanh xe nhập khẩu về Việt Nam và bán với giá khoảng 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, Honda Việt Nam có vẻ không mặn mà lắm với việc phân phối chính hãng mẫu xe này, chủ yếu do các mẫu xe hybrid chưa phù hợp với thị trường Việt.

Phương Linh

kynam