Cận cảnh dịch vụ ''chân dài rửa xe'' tại Hà Nội

Admin
Dù đã quen thuộc trên thế giới nhưng ''Babe Wash'' có vẻ như còn lạ lẫm và gây sự tò mò khi có mặt ở Việt Nam.
Hầu như những người hay đọc báo mạng ở Việt Nam không ngạc nhiên thậm chí quen thuộc khi thấy các báo nhà đôi khi lại ''rửa mắt'' độc giả bằng những bộ ảnh các cô nàng bikini đầy khiêu gợi bên những chiếc xe phủ bọt xà bông lấy từ báo nước ngoài.
 
Thế nhưng khi những thông tin đầu tiên về cửa hàng ''Babe Wash'' đầu tiên mở tại Hà Nội đã thực sự gây ngạc nhiên xen lẫn tò mò của đa phần cộng đồng mạng. Sự hoài nghi, ngạc nhiên cũng có nhưng đa phần những phản ánh trên mạng đều mang chiều hướng tích cực và khuyến khích cho loại hình kinh doanh mới này.
 
Phóng viên Autovina đã có mặt trên con phố thuộc đường bên hồ Ba Mẫu để tìm hiểu dịch vụ khá hấp dẫn này. Ngay khi vừa rẽ vào từ đường Lê Duẩn, dễ dàng nhận thấy biển hiệu của cửa hàng khá bắt mắt, khu vực rửa xe luôn đủ 3 chiếc đang được các nhân viên nữ vận đồng phục váy ngắn lau chùi phía trên, các nhân viên nam thì cọ rửa ở các vị trí khó hơn như lốp, gầm xe...
 
Các xe được rửa ở đây đều có quy trình tương tự các tiệm rửa xe khác từ tráng nước, phun bọt, cọ rửa, lau khô, hút bụi... Điểm đặc biệt hơn là ngay bên trái cửa hàng có dãy bàn cafe của khách ngồi đợi rửa xe và...ngắm các nhân viên nữ đang chăm sóc ''vợ hai'' của mình. Bên trong là khu cafe máy lạnh với những bộ bàn và ghế được thiết kế từ các loại mâm, vành của xe ô tô. Ở vị trí này khách vẫn quan sát được công việc rửa xe từ màn hình camera treo bên trong.
 
Các phần nặng nhọc của việc rửa xe đã có nhân viên nam, nhân viên nữ chủ yếu là đánh bọt và làm công đoạn lau khô.
 
Giá dịch vụ rửa xe ở đây khoảng 65.000 đồng/xe, và hầu như đa phần khách đến rửa cũng không vội vã đứng đợi mà tranh thủ gọi nước uống.
 
Bên trong quán có màn hình Camera quan sát việc rửa xe bên ngoài.
 
Đa phần nhân viên nữ ở đây còn đang là sinh viên hoặc mới ra trường, họ làm việc theo ca kíp. Khác với những hình ảnh ngày đầu mới khai trương, các cô gái rửa xe không còn đội mũ gắn chữ ''sexy'' và có phần ''nhút nhát'' khi phóng viên chĩa máy ảnh về phía mình.
 
Lý, tên một nhân viên rửa xe nữ cho biết, cô được một người bạn giới thiệu nên tìm đến đây phần vì đang cần việc làm thêm, phần vì tò mò. Qua tiếp xúc với bà chủ tên Huyền và quá trình làm thử, cô cảm thấy có thể gắn bó với công việc này với mức thu nhập chấp nhận được. Khi phóng viên hỏi đến mùa đông vẫn phải rửa xe cho khách với trang phục ngắn thì sao?, cô cười nói: ''Em tin bà chủ sẽ có phương án làm việc hợp lý cho nhân viên''.
 
Quan sát lượng khách hàng ra vào tấp nập chỉ sau vài ngày khai trương, trong khi cửa hàng kế bên thi thoảng mới có vài vị khách mới thấy sự thành công đang hiện hữu của những người dám nghĩ, dám làm mới một việc quen thuộc: rửa xe. Bất chợt trong lúc lấy xe ra về, tôi nghe một lời nguýt dài của một chị lớn tuổi đang dắt con đi ngang qua: ''Lại mấy trò để câu khách chắc gì rửa đã sạch'', và quan sát các quý ông đang say sưa bàn tán bên cốc cafe, mắt không rời chiếc xế hộp của mình. Tôi trộm nghĩ vui: ''Không biết các bà vợ ở nhà có biết các ông chồng đem xe đi rửa ở đây không !''.
 
Cửa hàng luôn đông xe đến để rửa kể từ hôm khai trương 6/8.
 
Các vị khách ngồi uống cafe ngay kế bên để ngắm ''chân dài'' rửa xe.
Bên trong quán được bày biện với nhiều chi tiết liên quan đến ô tô.
 
Nhân viên nữ phục vụ nước vận trang phục caro.
 
Ngoài khu rửa, xe nọ nối tiếp xe kia để chờ được phục vụ.
 
Các ''chân dài'' làm việc luôn tay luôn chân.

Thi thoảng các phó nháy ghé qua tìm cảm hứng sáng tác.
 
 
 
Phút nghỉ ngơi hiếm thấy của một chân dài.
 
Đình Quý
admin