Cận cảnh chi tiết Mercedes-Benz GLC tại Việt Nam

Admin
(Autovina) - Ngoại hình bắt mắt, công nghệ tiên tiến, nhiều tiện ích, được lắp ráp trong nước... là những điểm mạnh giúp GLC tạo nên lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

(Autovina) - Ngoại hình bắt mắt, công nghệ tiên tiến, nhiều tiện ích, được lắp ráp trong nước... là những điểm mạnh giúp GLC tạo nên lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

ảnh minh họa

Sau khi GLK kết thúc vòng đời 7 năm (2008-2015), Mercedes-Benz không tiếp tục phát triển mẫu xe này lên thế hệ kế tiếp, mà tập trung nghiên cứu để cho ra đời dòng xe GLC hoàn toàn mới.

Mặc dù GLC thay thế đúng vị trí GLK để lại, những thay đổi về định hướng sản phẩm cũng như cải tiến về công nghệ đã tạo nên hình ảnh khác biệt rõ rệt. Không còn nữa những đường nét gân guốc, góc cạnh từng làm nổi bật vẻ nam tính cho GLK. Thay vào đó là kiểu dáng mềm mại, mượt mà và bóng bảy - khá giống GLA, mẫu xe ở phân khúc thấp hơn.

GLC được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm dẫn động cầu sau (Modular Rear Architecture - MRA) tương tự như C-Class mới, do đó nó cũng được coi là "phiên bản SUV của C-Class". Với kích thước dài 4.656 mm, rộng 1.890 mm, cao 1.638 mm cùng chiều dài cơ sở lên đến 2.873 mm, GLC trở thành mẫu xe thuộc hàng lớn nhất trong phân khúc SUV cỡ nhỏ, tiệm cận SUV cỡ trung.

ảnh minh họa

Thiết kế khoang nội thất của GLC cũng có nhiều tương đồng với C-Class. Bảng điều khiển liền khối buông dần xuống dưới như dòng thác chảy, cùng toàn bộ chất liệu cao cấp được làm từ da, gỗ và hợp kim nhôm. Cửa sổ trời toàn cảnh panorama. Đèn viền nội thất 3 màu và hệ thống âm thanh Burmester 13 loa công suất 590 W ở bản GLC 300 cao cấp. Hệ thống dẫn đường & định vị vệ tinh toàn cầu GPS tích hợp bản đồ Việt Nam và chìa khóa KEYLESS-GO.

GLC sở hữu 4 chế độ vận hành gồm Comfort, ECO, Sport và Sport+. Chỉ cần xoay cụm điều khiển Dynamic Select, người lái sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ nét một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó là chế độ Individual, nơi cho phép tùy biến các đặc tính riêng lẻ của 4 chế độ trên để phù hợp nhất với sở thích của chủ nhân.

ảnh minh họa

Đặc biệt, GLC hỗ trợ gói vượt địa hình chuyên nghiệp (Off-Road Engineering Package) với chức năng hỗ trợ xuống dốc DSR và 4 chế độ vận hành khác nhau. Slippery dùng khi mặt đường trơn trượt. Off-road dành cho các địa hình sỏi đá bãi cát hay đường mòn. Incline dành cho đường đèo, dốc đứng hoặc mấp mô. Cuối cùng là Trailer khi kéo thêm rơ-moóc hay khởi động trên mặt cỏ.

Trang bị an toàn của GLC vẫn đầy đủ theo truyền thống đặt hành khách vào trung tâm như chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, phân bổ lực phanh điện tử EBD. Phanh khẩn cấp tự động. Phòng ngừa va chạm COLLISION PREVENTION ASSIST PLUS có khả năng tự động giảm tốc khi gặp nguy hiểm. Cụm đèn trước tự động điều chỉnh tầm chiếu xa khi gặp xe ngược chiều, mở rộng góc chiếu khi cua. Camera hỗ trợ lùi.

ảnh minh họa ảnh minh họa

Tại Việt Nam, GLC có 2 phiên bản: GLC 250 4MATIC giá 1,769 tỷ đồng và GLC 300 AMG 4MATIC giá 1,919 tỷ đồng. Cả 2 đều sử dụng động cơ I4 2,0 lít, tuy nhiên sức mạnh khác nhau: công suất 211 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm ở GLC 250 và tương ứng là 245 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm ở GLC 300 AMG. GLC cũng là chiếc SUV đầu tiên được trang bị hộp số 9 cấp tại Việt Nam.

Nhờ lợi thế lắp ráp nên mức giá của GLC tốt hơn rất nhiều so với các đối thủ cùng tầm, hiện đang được bán với giá không dưới 2 tỷ đồng ở Việt Nam. Việc sử dụng động cơ chỉ 2,0 lít cũng giúp GLC tránh khỏi nguy cơ tăng giá do điều chỉnh thuế TTĐB từ tháng 7 tới. Vì vậy, kỳ vọng nâng tỷ lệ xe SUV lên mức 30% trong doanh số bán hàng mà Mercedes-Benz đặt vào GLC là hoàn toàn có cơ sở.

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa