Cận cảnh BMW X1 2016 sDrive20i giá 1,699 tỷ đồng

Admin
(Autovina) - Phiên bản đầu tiên của BMW X1 thế hệ mới đã được Euro Auto nhập về Việt Nam, sở hữu ngoại hình cải tiến toàn diện và nhiều công nghệ mới đáng chú ý.

(Autovina) - Phiên bản đầu tiên của BMW X1 thế hệ mới đã được Euro Auto nhập về Việt Nam, sở hữu ngoại hình cải tiến toàn diện và nhiều công nghệ mới đáng chú ý.

ảnh minh họa

BMW X1 thế hệ đầu tiên (tên mã E84) từng là mẫu xe crossover cỡ nhỏ bán chạy nhất trong phân khúc với hơn 740.000 xe đến tay khách hàng kể từ năm 2009. Thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới (tên mã F48) vừa ra mắt tại triển lãm Frankfurt 2015 hồi tháng 9 vừa qua đã ngay lập tức tạo được ấn tượng tốt với giới chuyên môn. Rất nhanh chóng, nhà phân phối chính hãng Euro Auto đã đưa X1 thế hệ mới về Việt Nam.

Bước qua thế hệ mới, thiết kế của X1 2016 được BMW thay đổi lại triệt để theo hướng lịch lãm, năng động và đẳng cấp hơn. Xe được trang bị đèn pha LED cùng chức năng hỗ trợ pha thay cho hệ thống đèn Xenon trên phiên bản cũ. Ngoại hình xe trở nên giống với những gì mà BMW từng áp dụng cho các mẫu xe "đàn anh" X3 và X5 mới, nên giờ đây toàn bộ dòng X-Series đã có thiết kế đồng nhất với nhau.

Trước kia, X1 thế hệ đầu từng bị chê vì mũi xe quá dài so với tổng thể, một hệ quả của việc sử dụng động cơ nằm dọc, khiến khoang động cơ bị kéo dài ra và gây mất cân xứng. Thêm vào đó, khoảng sáng gầm của X1 cũ cũng không phải quá lớn nên xe vẫn tạo cảm giác như một phương tiện đi phố, thay vì hình ảnh crossover oai phong lẫm liệt thường gắn với X-Series. X1 thế hệ 2 đã khắc phục được các nhược điểm này.

ảnh minh họa

X1 thế hệ mới sở hữu chiều dài 4.439mm, ngắn hơn trước 36mm, chiều rộng 1.821mm hơn thế hệ trước 21mm và chiều cao là 1.598 mm, cao hơn 53mm so với phiên bản trước đó. Cấu trúc động cơ nằm ngang của X1 mới đã cho phép các kỹ sư BMW thu ngắn khoang động cơ và bổ sung không gian cho khoang hành khách, đồng thời giúp cho kiểu dáng của xe giữ được các tỷ lệ ở mức cân đối. Dung tích khoang hành lý 505 lít, tăng 85 lít so với thế hệ cũ.

Một điểm khác biệt đáng kể trên BMW X1 thế hệ thứ 2 chính là việc được trang bị hệ dẫn động cầu trước (FWD) tiên tiến. Trong khi X1 thế hệ đầu tiên chia sẻ hệ dẫn động cầu sau cùng với dòng sedan 3-Series, thì phiên bản mới được phát triển dựa trên cấu trúc UKL1 mà tập đoàn BMW từng ứng dụng trên dòng xe MINI thế hệ mới nhất cũng như dòng 2-Series Active Tourer và Gran Tourer.

Nội thất bên trong BMW X1 được làm từ các vật liệu cao cấp như ghế ngồi bọc da, bảng tap-lô được ốp gỗ tinh xảo. Vị trí ghế ngồi cũng được tăng đáng kể (36mm ở phía trước và 64mm phía sau), cùng với khoảng trống đầu gối tăng thêm 37mm hàng ghế sau và có thể lên đến 66mm. Hàng ghế sau có thể gập xuống theo tỉ lệ 40:20:40 giúp tăng tổng dung tích khoang hành lý lên đến 1.660 lít.

ảnh minh họa

Tại Việt Nam, xe được trang bị tính năng mở cửa khoang hành lý tự động Comfort Access. Ốp cửa sổ được viền Aluminium bóng là tiêu chuẩn trên phiên bản tại Việt Nam, mâm nhôm nan kép, kích thước 17” cùng 10 tùy chọn màu sơn có ánh kim. Màn hình hiển thị trung tâm LCD 6.5”, được thiết kế nghiêng 7 độ về phía người lái, giúp việc quan sát dễ dàng hơn và giảm chói nắng.

Chiếc X1 thế hệ mới đầu tiên về Việt Nam là phiên bản sDrive20i, sử dụng động cơ xăng TwinPower Turbo 2.0L 4 xy-lanh, sản sinh công suất 192 mã lực tại 5.000 rpm và mô-men xoắn cực đại 280 Nm tại 1.250 rpm. Công nghệ BMW EfficientDynamics giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn với chức năng tự động tắt máy/khởi động và hệ thống tái tạo năng lượng thông minh. Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp Steptronic và hệ thống chuyển chế độ lái Comfort, Sport, ECO PRO.

BMW X1 2016 phiên bản sDrive20i được Euro Auto phân phối với giá 1,699 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).

Hình ảnh chi tiết X1 2016 sDrive20i:

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa