Cận cảnh BMW M4 đầu tiên tại Việt Nam

Svetlanauhn
(Autovina) - Dòng xe thể thao 2 cửa hiệu năng cao M4 đã chính thức có mặt tại Việt Nam, hiện đang được trưng bày tại showroom BMW M & Individual Pasteur, ở TPHCM.

Trong ngày khai trương showroom BMW M & Individual Pasteur, nhà phân phối Euro Auto đã cho trình làng mẫu xe BMW M4 2015 hoàn toàn mới, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

M4 là phiên bản hiệu năng cao của dòng xe 4-Series. Do đó, về tổng thể M4 có khá nhiều điểm tương đồng với 4-Series như thiết kế thân xe dạng coupe 2 cửa, lưới tản nhiệt hình bầu dục đặc trưng của BMW, hệ thống đèn pha - đèn hậu...



Tuy nhiên, so với 4-Series, M4 được ưu ái trang bị bộ bodykit thể thao hầm hố hơn, gương chiếu hậu cách điệu, mâm hợp kim 19" kiểu nan kép sơn đen cá tính hơn, khiến chiếc xe toát lên sự mạnh mẽ, ấn tượng. Đặc biệt, nếu như 4-Series chỉ có 2 ống xả đơn, thì M4 sở hữu 2 ống xả kép.



Bên trong nội thất là các thành phần được bọc da Merino cao cấp, ghế ngồi với thiết kế ôm sát, tay lái thể thao M đa chức năng, các chi tiết nội thất được ốp carbon, với các đường viền Chrome đen bóng làm điểm nhấn. Khách hàng sành trải nghiệm có thể hoàn toàn hài lòng với hệ thống âm thanh 16-loa Harman Kardon.



Trọng lượng của M4 giảm đi đến 80kg so với thế hệ trước (M3 Coupe) bằng việc sử dụng các vật liệu trọng lượng nhẹ, như nhựa tổng hợp gia cố sợi carbon (CFRP), và nhôm aluminium cho các thành phần của khung gầm, thân xe. Mui xe Carbon được trang bị tiêu chuẩn.



Động cơ TwinPower Turbo 6 xy lanh 3,0 lít của M4 có thể đạt công suất tối đa 431 mã lực, mô-men xoắn cực đại 550Nm tại dải vòng tua máy cao và chỉ mất 4,1 giây cho việc tăng tốc từ 0-100km/h. Động cơ được tối ưu hóa để tiết kiệm nhiên liệu và khí thải đến 25%. Tại Việt Nam, M4 được trang bị tiêu chuẩn Hộp số ly hợp kép M (DCT) 7-cấp, hệ thống lái thể thao M Drive 3 chế độ COMFORT, SPORT, SPORT+, và khung gầm Adaptive M.

Sự ra mắt của BMW M4 hoàn toàn mới cho thấy một định nghĩa mới về dòng xe thể thao hiệu năng cao của bộ phận phát triển BMW M GmbH. “BMW M4 Coupe là sự pha trộn khéo léo giữa ý tưởng về một chiếc xe đua hiệu năng cao, nhưng lại phù hợp với nhu cầu đi lại hàng ngày, bên trong một thiết kế giàu xúc cảm” – Ông Horst Herdtle – TGĐ Euro Auto giải thích.



Euro Auto cho biết giá bán của M4 là 3,998 tỷ đồng (đã bao gồm VAT, TTĐB và thuế nhập khẩu).

>> Xem thêm hình ảnh BMW M4 2015 tại Việt Nam <<

Nguyễn Nam

 

kynam