Cận cảnh Audi R8 V10 mui trần ở Sài Gòn

Svetlikj
(Autovina) - Mẫu siêu xe Audi R8 V10 Spyder dự kiến sẽ được trưng bày tại Triển Lãm Ô Tô Việt Nam 2013 diễn ra vào tháng 10 tới tại TPHCM.

Chiếc Audi R8 V10 Spyder là một trong hai chiếc xe R8 V10 vừa về đến Việt Nam vào đầu tháng này. Xe được Audi Việt Nam nhập chính hãng để trưng bày trong các sự kiện lớn từ đây đến cuối năm.

Đây là mẫu siêu xe tích hợp số lượng đèn Led bên ngoài khủng nhất thế giới, hệ thống đèn pha của xe cũng được trang bị hoàn toàn bằng công nghệ Led, mang lại áng sáng tốt hơn đồng thời tiết kiệm năng lượng.

Về thiết kế, R8 V10 Spyder không còn hai “cánh” sơn đen đặc trưng ở hốc hút gió bên hông xe như bản R8 Coupe, nhưng bổ sung viền nhôm quanh kính chắn gió và vỏ động cơ thiết kế mới, có hai hốc hút gió lớn, kéo dài đến tận mép cánh gió.

Audi đưa ra 3 lựa chọn màu sắc cho nắp khoang hành lý sau chứa phần mui mềm khi xếp lại. Nắp này được làm bằng vật liệu tổng hợp có pha sợi carbon. Xe sử dụng kiểu mui vải trọng lượng nhẹ, điều khiển điện, với thời gian đóng/mở mui là 19 giây.



Không gian nội thất rộng rãi và khá thoải mái, hệ thống bảng điều khiển dễ đọc và không mất nhiều thời gian để làm quen khi sử dụng cũng là một yếu tố giúp R8 Spyder ghi điểm. Ngoài ra, xe được trang bị cửa sổ kính có sưởi, hoạt động độc lập với phần mui xe, và có thể nâng-hạ bằng một nút bấm. Da bọc ghế được nhuộm chất màu để làm mát ghế ngồi khi xe mở mui, phơi dưới ánh nắng mặt trời (theo công bố của nhà sản xuất).

Audi R8 V10 Spyder sử dụng động cơ 5,2 lít V10, công suất 525 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại 391 Nm tại 6.500 vòng/phút. Audi cho biết phiên bản mui mềm của R8 có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,1 giây, chậm hơn bản coupe chỉ 2/10 giây. R8 V10 Spyder có tốc độ cực đại 317 km/h với hộp số sàn tiêu chuẩn, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 14,9 lít/100km. Với hộp số tự động, mức tiêu thụ nhiên liệu giảm xuống 13,9 lít;

Audi R8 V10 Spyder có giá từ 200.000 USD tại thị trường Mỹ.


 

Hoàng Phát

cuongvc