Camry mới sẽ có hệ thống cân bằng điện tử

Svetlikj
(Autovina) - Tin vui cho các fan của Toyota tại Châu Á : Toyota Camry thế hệ hiện tại sẽ được cải tiến và bổ sung thêm hệ thống cân bằng điện tử VSC, cùng hệ thống Traction Control (TRC) trong phiên bản kế tiếp.

Thông tin từ Toyota tại thị trường Malaysia cho biết, Camry bản 2.0G và 2.5V của họ sẽ được nâng cấp thêm hệ thống an toàn với chức năng cân bằng điện tử VSC và Traction Control (TRC), trong khi đó phiên bản giá rẻ nhất 2.0E vẫn không có hệ thống này.

VSC là tên đăng ký của Toyota cho hệ thống cân bằng điện tử của họ. Ai cũng biết, VSC có chức năng xác định trạng thái chuyển động thực tế của xe từ cảm biến gia tốc dọc, gia tốc ngang của thân xe, cảm biến tốc độ các bánh xe... Máy tính so sánh kết quả này với góc quay vô-lăng từ đó đưa ra các lệnh điều khiển phanh, hoặc giảm công suất động cơ, xe nhanh chóng được đưa về trạng thái theo đúng mong muốn của tài xế, giúp họ không bị mất kiểm soát.

TRC (Traction control) hoạt động để đảm bảo xe không bị mất ma sát (giữa lốp xe và mặt đường) trong quá trình gia tốc. Theo một cách khác, bạn có thể hình dung khi xe bạn tăng tốc từ một tốc độ ổn định nào đó, traction control hoạt động để đảm bảo sự tiếp xúc lớn nhất giữa lốp xe với mặt đường.

Tại Việt Nam, Toyota Camry hiện cũng đã cắt hết hai hệ thống an toàn này, trong khi đó xe thế hệ cũ lại có, đây là đặc điểm khiến khách hàng khá phân vân khi mua xe.

Hồng Ân

cuongvc