Cảm nhận sức mạnh 2010 Kawasaki Concours 14 ABS

Admin
Đầy bề thế, mạnh mẽ và an toàn với hàng loạt trang thiết bị mới vô cùng hiện đại đi kèm, Kawasaki Concours 14 ABS xứng đáng đứng trong hàng ngũ 10 siêu motor được “khao khát” nhất năm 2010.
1. Thiết kế mới lạ, đậm chất Touring :
 

 

2010 Kawasaki Concours 14 ABS được làm lại hoàn toàn phần vỏ xe, đâm chất khí động học hơn. Với việc thiết kế lại hoàn toàn các khe tản nhiệt, giúp xe làm mát nhanh hơn, lượng khí nóng được triệt tiêu tối đa ra bên ngoài, không bị phả trực tiếp vào chân người điều khiển xe, tạo cảm giác thoải mái hơn khi xe di chuyển chậm.
 
Thêm vào đó, kính chắn gió của Concours 14 ABS 2010 cũng được cải tiến đáng kể. Với mục đích làm cản lượng gió tạt trực tiếp vào người điều khiển, kính chắn gió của Concours 14 ABS 2010 cao 70mm, có khả năng điều chỉnh độ cao bằng nút điện tử ngay trên tay lái, hệ thống giúp ghi nhớ độ cao của kính chắn gió với 4 cấp độ. Khi tắt máy hoàn toàn, kính chắn gió tự động hạ xuống mức thấp nhất và khi khởi động lại động cơ, hệ thống điện tử sẽ trả lại độ cao phù hợp đã được ghi nhớ trước đó. Đoạn khe hở ở vị trí thấp nhất của kính chắn gió, giúp lượng gió vẫn được lưu thông một phần, giảm bớt độ rung ở phần đầu khi điều khiển xe ở dải tốc độ cao.
 
Hệ thống gương chiếu hậu với thiết diện lớn, tăng tối đa khả năng quan sát của người điều khiển, và giúp giảm lượng gió tạt vào tay nắm, khi đang di chuyển ở tốc độ cao. Đi kèm theo xe là hai cốp chứa đồ cỡ lớn, được gắn hai bên hông xe, giúp chúng ta có thể mang theo đồ đạc cá nhân, phục vụ những chuyến đi dài ngày.
 
Cụm đèn pha được thiết kế cỡ lớn, gồm đèn đôi chiếu sáng, đèn sương mù, xi-nhan được đặt ngay ở phần yếm xe phía trước, vừa tăng cường tối đa khả năng chiếu sáng, cảnh báo với những xe xung quanh, vừa làm cho chiếc xe mang một vẻ rất hầm hố, đầy sức mạnh.
 
2. Sức mạnh và những tính năng an toàn bậc nhất :

 

 

2010 Kawasaki Concours 14 ABS được trang bị động cơ 4 kỳ, DOHC, làm mát bằng chất lỏng, dung tích xy-lanh 1.352 phân khối, sử dụng hộp số côn tay thể thao 6 tốc độ, truyền động bằng trục các-đăng.
 
Những thông số kể trên, hoàn toàn có thể giúp chiếc xe đạt tốc độ ngoài 250km/h! Nhưng, hãy xem Kawasaki đã làm gì để người lái có thể vận hành chiếc xe đạt tốc độ ngoài 250km/h một cách thật sự an toàn ?
 
Đầu tiên, phải kể hệ thống KTRC (Kawasaki Traction Control), một hệ thống kiểm soát, giúp làm giảm sản lượng công được sinh ra từ động cơ khi bánh xe phát hiện chiếc xe đang đi trên đoạn đường xấu, hoặc trong trường hợp xe bị trơn, trượt, mất lái …
 
Tiếp theo, đi kèm với hệ thống kiểm soát đặc biệt KTRC, các kỹ sư của Kawasaki còn phát triển thêm một hệ thống phanh an toàn bậc nhất, được nâng cấp lên từ hệ thống chống bó cứng phanh ABS, mang tên K-ACT (Kawasaki Advanced Coactive-braking Technology), kết hợp cùng ABS, nhằm phân phối lực phanh hiệu quả nhất ở cả 2 bánh trước và sau, triệt tiêu tối đa khả năng trơn, trượt mất kiểm soát ở cả hai bánh xe. Cả ba hệ thống, KTRC, K-ACT và ABS cùng kết hợp, mang đến cho 2010 Kawasaki Concours ABS những cú hãm phanh tuyệt vời, tối ưu hóa khả năng vận hành an toàn của chiếc xe.
 
Tiến hành lái thử chiếc xe, với một hệ thống ổ khóa từ thông minh và hiện đại. Khi đề nổ, tiếng pô đã được chủ nhân chiếc xe mang đi “độ”, mang lại tiếng trầm, ấm ở mức ga-lan-ty, nhưng lại vút lên mạnh mẽ, đầy tốc độ khi chúng tôi thực hiện một cú đề pa ngay ở số 1. Chiếc xe với trọng lượng hiện tại khoảng gần 320kg lao đi mạnh mẽ, với đồng hồ vòng tua liên tục vọt lên … đến ngưỡng 8500 vòng/phút, chiếc xe đạt đến tốc độ khiến tôi phải khá chóng mặt, mặc dù đã quen với các mẫu xe phân khối lớn khác. Cho chiếc xe tiến hành phanh gấp ở dải tốc độ vừa rồi, khi đã ổn định được chắc tay lái, chiếc xe phanh lại rất nhanh, hoàn toàn không có dấu hiệu trơn trượt, hoặc mất kiểm soát, đầu xe vẫn được giữ thẳng, chiếc xe khựng lại, đứng im ở quãng đường ước chừng chưa đến 10m. Một cú đề-pa và hãm phanh hoàn hảo cho một chiếc Sport-touring!
 
3. Điểm cộng cho một mẫu xe đường trường hoàn hảo ! :
 
Với hàng hoạt trang thiết bị hiện đại đi kèm, cùng khối động cơ mạnh mẽ, 2010 Kawasaki Concours 14 ABS hoàn toàn làm hài lòng những khách hàng đã từng được trải nghiệm nó trên những chuyến đi dài. Với trọng tâm lái vô cùng thỏa mái, một khối sức mạnh tương đương 156 mã lực tại ngưỡng 10.500 vòng/ phút, những đối thủ cùng phân khúc với chiếc Concours 14 ABS này gồm Honda ST1300 ABS; 2010 Yamaha FJR 1300A; BMW K1300GT …
 
Chỉ có hai lựa chọn cho màu sắc, đó là màu xanh tím than và màu đen bóng đặc trưng, Kawasaki có 2 bản lựa chọn nữa là bản Concours 14 và Concours 14 ABS tương ứng với mức giá bán lẻ là 14.599 $/ 15.299$ (chưa thuế).
 
Một số hình ảnh về 2010 Kawasaki Concours 14 ABS :

 

 

 

 

Quang Anh

admin