Cảm nhận sự khác biệt trên Suzuki GSX-R600 2011

Svetlanapqg
Vừa qua, phóng viên của một số trang báo chuyên về ôtô - xe máy tại châu Âu đã có dịp  trải nghiệm trên chiếc Suzuki GSX-R600- phiên bản được giới thiệu là “hoàn toàn mới” tại đường đua Almeria, Tây Ban Nha.  

 

Chuyên gia test xe của trang Motorcycle News – ông Michael Neeves nhận xét: "Có sự khác biệt khá lớn giữa Suzuki GSX-R600 phiên bản 2011 so với chiếc GSX-R 600 phiên bản cũ. Chiếc xe được thiết kế “mượt mà” hơn với những đường uốn sắc nét ở phần khung xe, động cơ hoạt động êm và rất trơn tru”.

Còn biên tập viên của tạp chí Superbike  - anh Kenny Pryde, cho biết: “Tôi có thể cảm thấy có vài sự thay đổi đáng chú ý trên chiếc xe. Đặc biệt là sức mạnh của hệ thống phanh Brembo”.


 


GSX-R600 phiên bản 2011 có khung gầm được thiết kế hoàn toàn mới bằng khung hợp kim nhôm. Chiếc xe sở hữu chiều dài cơ sở chỉ 1.385 mm và nhẹ hơn 9 kg so với phiên bản GSX-R 600 cũ.
 
Gixxer phiên bản 2011 ứng dụng khối động cơ 4 xi-lanh nhỏ gọn và rất mạnh mẽ tương tự phiên bản GSX-R750. Khối động cơ trên GSX-R600 phiên bản mới được làm mát bằng chất lỏng với hệ thống tản nhiệt SRAD và hệ thống quản lý động cơ điện tử.


Ngoài ra, Suzuki GSX-R600 phiên bản 2011 còn đi kèm các chi tiết, đặc biệt là piston, được thiết kế và gia công bền hơn nhờ công nghệ Finite Element chuyên dùng để phát triển động cơ xe đua MotoGP.
 
Hãng Suzuki hy vọng, GSX-R600 sẽ “đánh bại” đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Honda CBR600RR.


Đức Tùng

(Theo UltimateMotorCycling)

bientap