Các mẫu xe “hiệu” dành riêng cho Trung Quốc

Svetlikj
(Autovina) – Có vẻ như các hãng xe đã quá ưu ái thị trường Trung Quốc khi thiết kế riêng cho người dân nước này những chiếc xe mà các thị trường khác không có.

Hyundai Mistra



Tân binh nhà Hyundai được đặt tên theo một thành phố nằm ở phía Nam đất nước Hi Lạp. Tên Trung Quốc của Hyundai Mistra là Mingtu nhằm "nhấn mạnh tính nguyên vẹn và chất lượng".

Dù được trưng bày tại triển lãm Thượng Hải dưới dạng xe concept nhưng Hyundai Mistra trông chẳng khác nào phiên bản sản xuất. Dự kiến, Hyundai Mistra sẽ lên dây chuyền sản xuất vào cuối năm nay.

Mẫu sedan cỡ trung mới của Hyundai sở hữu chiều dài tổng thể 4.710 mm, rộng 1.820 mm và cao 1.470 mm. Trong khi đó, chiều dài cơ sở đạt mức 2.770 mm. Xe được trang bị vành hợp kim nhôm 19 inch và đèn hậu dạng LED.

Tạm thời, vẫn chưa có thông tin về hệ dẫn động của Hyundai Mistra.

>> Xem thêm ảnh Hyundai Mistra

Honda Jade



Honda Jade chính là phiên bản sản xuất của mẫu Honda Concept S MPV. Là một mẫu xe MPV đa dụng nên Honda Jade có thiết kế thuôn dài và có 5 cửa kiểu hatchback, hiện chưa có thông tin gì thêm về mẫu xe này nhưng dường như nó là thế hệ tiếp theo của chiếc Honda Stream 7 chỗ ngồi.

Với thiết kế trẻ trung và gầm thấp, Honda Jade phù hợp cho các gia đình trẻ hoặc những chủ nhân trẻ tuổi, cần một chiếc xe rộng rãi, đa dụng và nhiều tiện ích, kích thước không quá to lớn.

Mặc dù được chế tạo dành riêng cho Trung Quốc nhưng nhiều ngườ cho rằng đây sẽ là thế hệ tiếp theo của Honda Stream, xe sẽ chính thức bán ra tại Trung Quốc vào tháng 9 năm nay.

>> Xem thêm ảnh Honda Jade

Honda Crider



Tại thị trường Trung Quốc, Honda Crider được coi là "tiểu Accord". Theo trang tin Carscoop, cái tên Crider bắt nguồn từ hai từ "Criteria" và "Dreams".

Honda Crider xuất hiện tại triển lãm Thượng Hải 2013 dưới dạng phiên bản sắp đi vào sản xuất. Do đó, người tiêu dùng hoàn toàn có thể mường tượng kiểu dáng của Honda Crider phiên bản sản xuất, dự kiến được bày bán trên thị trường Trung Quốc vào cuối tháng 6 tới.

Chia sẻ cơ sở gầm bệ và hệ thống treo ống xoắn với Civic, Honda Crider sử dụng động cơ xăng VTEC, dung tích 1,8 lít, sản sinh công suất khoảng 140 mã lực. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn hoặc tự động 5 cấp.

>> Xem thêm ảnh Honda Crider

Mercedes-Benz E-Class trục cơ sở dài


Mục đích của việc kéo dài trục xe chủ yếu nhằm tăng không gian rộng rãi cho hàng ghế sau, nơi những chủ sở hữu xe thường ngồi. Trong E-Class LWB không gian để chân được tăng thêm 140 mm, xe có tổng chiều dài 5.019 mm cùng trục cơ sở dài 3.014 mm. Mẫu xe này được lắp ráp tại Trung Quốc và dành riêng cho thị trường đông dân nhất thế giới này.

Một điểm độc đáo nữa trên E-Class LWB là người ngồi sau có thể “tự ý” điều chỉnh ghế cạnh người lái phía trước thông qua các nút bấm để tăng thêm sự thoải mái cho hàng ghế sau.

Ban đầu, xe có 3 tùy chọn động cơ xăng, sản sinh công suất tối đa từ 201 đến 328 mã lực, song hành cùng hộp số tự động. Trong đó bản tiêu chuẩn là E 260 L BlueEFFICIENCY (201 mã lực), E 300 L (241 mã lực) và E 400 L (328 mã lực). Sau này, Mercedes-Benz sẽ cung cấp thêm các bản khác, trong đó có bản lai xăng-điện E 400 L Hybrid.

>> Xem thêm ảnh Mercedes-Benz E-Class LWB 2014

Hồng Ân

cuongvc