Các hãng ô tô liên tiếp ra xe mới

Svetlikj
(Autovina) - Tình hình kinh doanh ảm đạm trong nhiều tháng vừa qua buộc các hãng xe phải làm mới các sản phẩm, nhằm lôi kéo sự chú ý của khách hàng. Có lẽ vì vậy mà chỉ trong 1 tháng gần đây, các hãng xe đã liên tiếp giới thiệu với thị trường nhiều mẫu xe mới.

Toyota Việt Nam ra mắt một loạt xe mới

Được giới thiệu từ cuối tháng 7 nhưng đến 10/8, phiên bản mới Corolla Altis 2.0RS của Toyota mới chính thức có mặt trên thị trường. So với hai phiên bản hiện có là 1.8 và 2.0, Corolla Altis 2.0RS được thiết kế theo hướng thể thao và cá tính hơn. Các trang bị nội thất cũng có phần “nhỉnh” hơn với hệ thống âm thanh 6 loa, màn hình DVD 6.1 inch, đọc định dạng MP3/WMA, kết nối USB/AUX và blue-tooth tích hợp chức năng gọi điện, truy xuất danh bạ, nghe nhạc... Giá bán lẻ của Corolla Altis 2.0RS là 886 triệu đồng, cao hơn bản 2.0 CVT 44 triệu đồng.

Phiên bản mới Corolla Altis 2.0RS của Toyota
Phiên bản mới Corolla Altis 2.0RS của Toyota

Bên cạnh phiên bản mới Corolla Altis 2.0RS được lắp ráp trong nước, Toyota VN đã chính thức phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc mẫu xe Yaris RS mới từ ngày 8/8. Yaris RS được trang bị động cơ 1,5 lít, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van trục cam kép DOHC cùng với hệ thống van biến thông minh VVT-i. Yaris RS có mức tiêu hao nhiên liệu khá ấn tượng, chỉ 4,3 lít/100km (trên đường thử tiêu chuẩn). Giá bán  mẫu xe này là 696 triệu đồng.

Cùng với phiên bản Yaris RS, trong những ngày đầu tiên của tháng 8, Toyota đã đưa thêm 2 xe nhập khẩu mới về Việt Nam là thế hệ mới nhất của dòng xe việt dã Land Cruiser và xe thương mại Hiace. Trong đó, Land Cruiser mới 2012 được trang bị động cơ và hộp số mới, có hai màu đen và bạc cho khách hàng lựa chọn, với giá bán 2,675 tỷ đồng. Đối với mẫu xe Hiace mới thân dài có 2 lựa chọn động cơ là động cơ xăng 2,7 lít và động cơ dầu 2,5 lít, cùng số sàn 5 cấp, giá bán tương ứng 1,066 tỷ đồng và 1,145 tỷ đồng.

Đặc biệt, ngày 14/8 tới, Toyota sẽ tung ra mẫu sedan hạng trung cao cấp Toyota Camry 2012 hoàn toàn mới. Camry 2012 dành cho thị trường Đông Nam Á đã được giới thiệu tại Thái Lan trong khuôn khổ sự kiện Bangkok Motor Show diễn ra hồi tháng 4 năm nay với 3 lựa chọn động cơ. Trong đó, ngoại trừ bản hybrid, nhiều khả năng Camry thế hệ mới tại Việt Nam sẽ bao gồm cả 2 phiên bản còn lại.

Đa dạng mẫu xe mới

Ngày 9/8, Honda Việt Nam chính thức giới thiệu với thị trường Việt Nam thế hệ thứ 9 của Civic. Civic mới vẫn gồm hai phiên bản động cơ 1,8 lít I4 và 2 lít I4. Tuy nhiên bản 2 lít I4 thay vì sử dụng trục cam đôi DOHC lại trở về cam đơn SOHC của dòng 1.8. Honda chia thành ba phiên bản gồm Civic 1.8MT lắp hộp số sàn 5 cấp và Civic 1.8AT, 2.0AT lắp hộp số tự động 5 cấp. Các hộp số này về cơ bản không khác nhiều với thế hệ trước. Mức giá dành cho bản Civic 1.8MT là 725 triệu đồng, Civic 1.8AT là 780 triệu đồng và Civic 2.0AT là 860 triệu đồng.

Đầu tháng 8, Trường Hải vừa tung ra thị trường thế hệ mới của mẫu xe hạng nhỏ từng làm nên thành công lớn cho thương hiệu Kia tại Việt Nam. So với các thế hệ trước mang tên Morning, mẫu xe Picanto 2013 được nâng cấp, tăng sức mạnh động cơ, bổ sung các tính năng sử dụng mới hiện đại hơn. Mức giá bán lẻ của Picanto 2013 được Trường Hải áp dụng từ 384 - 468 triệu đồng tùy từng phiên bản, cao hơn thế hệ trước gần 100 triệu đồng.

Cuối tháng 7, Nissan Việt Nam đã giới thiệu hai mẫu xe mới gồm chiếc crossover Juke và SUV X-Trail. Trong đó, Juke được đưa về Việt Nam với hai phiên bản động cơ. Cả hai phiên bản đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước và vô-lăng trợ lực điện. Mẫu SUV X-Trail có một lựa chọn duy nhất là bản trang bị động cơ 2.5 lít, trục cam đôi. Mức giá bán lẻ của bộ đôi đa dụng mới này được đánh giá là khá “chát”. Cụ thể, mẫu Juke bản 1.6 lít XCVT được bán với giá 1,219 tỷ đồng, bản 1.6 lít số sàn 6 cấp được bán với giá 1,345 tỷ đồng. Giá của X-Trail ở mức 1,811 tỷ đồng.

Trước đó, trung tuần tháng 7, hãng xe đến từ nước Pháp Renault đã mang về Việt Nam mẫu xe đa dụng Renault Koleos 2012. So với phiên bản trước được giới thiệu ra thị trường hồi tháng 9/2010, có thể nói Koleos đã tiến một bước khá dài với loạt trang bị mới tập trung vào tính tiện dụng. Xe được bán với 1,5 tỷ đồng.

Như vậy, chỉ trong một tháng, thị trường ô tô Việt Nam đã “tiếp nhận” 10 mẫu xe mới, trong thời điểm thị trường ô tô  ảm đạm chưa từng thấy. Cố gắng giới thiệu những mẫu xe mới nhất, các hãng hy vọng sẽ tạo thêm sức mua.

Theo GTVT

cuongvc