C-Class 2014 sẽ như "S-Class thu nhỏ"

Svetlanauhn
(Autovina) - Thế hệ 2014 của dòng sedan cỡ nhỏ C-Class sẽ có những thay đổi đáng kể khi thể hiện nhiều nét tương đồng với "ông anh lớn" S-Class.

Việc cho ra đời C-Class 2014, tên mã W205, đối với Mercedes-Benz là điều hoàn toàn không dễ dàng. Bởi lẽ, chiếc xe mới cần phải tốt hơn thế hệ trước (W204 - vốn đã rất thành công), đồng thời cũng phải tỏ ra khác biệt so với mẫu CLA đã được ra mắt.

Nhìn từ đằng sau hoặc bên hông, C-Class 2014 khá giống với S-Class 2014, từ kiểu dáng của kính cửa sổ và cửa ra vào cho đến thiết kế cụm đèn hậu. Do đó, những khác biệt về ngoại hình giữa 2 mẫu xe này sẽ chỉ nằm ở kích thước tổng thể (C-Class luôn nhỏ hơn) và các chi tiết đằng trước xe như lưới tản nhiệt hay đèn pha.

Sự thay đổi về ngoại hình này của C-Class rõ ràng là đã chịu ảnh hưởng từ sự xuất hiện của chiếc CLA. Mặc dù Mercedes-Benz xác định CLA là mẫu sedan nhỏ nhất của hãng do được phát triển từ nền tảng khung gầm của dòng A-Class, nhưng chiều dài của nó lại trội hơn 38mm so với C-Class W204 hiện nay. Vì vậy, C-Class W205 sẽ buộc phải trở nên to lớn hoặc dài hơn. Nhiều khả năng C-Class 2014 cũng sẽ được trang bị sẵn nhiều công nghệ cảm biến radar giống S-Class 2014, nhằm tách biệt khỏi CLA.

Hiện C-Class 2014 vẫn đang trong quá trình chạy thử và Mercedes-Benz dự kiến sẽ hoàn thiện chiếc xe này vào khoảng cuối năm nay. Đến lúc đó, C-Class 2014 sẽ xuất hiện dưới nhiều dạng thân xe gồm coupe, convertible và wagon, đồng thời có một loạt tùy chọn động cơ mới, cả máy xăng lẫn máy dầu.

Một số hình ảnh C-Class 2014 chạy thử:

Phương Linh

kynam