Buồng điện thoại cấp điện cho ô tô

Admin
Nếu sở hữu một chiếc xe dùng điện tại Áo, trong tương lai bạn có thể tạt vào một buồng điện thoại công cộng bất kỳ trên đường phố để nạp điện.

 

Xuất phát từ thực tế việc bùng nổ điện thoại di động kéo theo sự ít sử dụng của các buồng điện thoại công cộng. Vì thế Telekom Austria cho rằng biến chúng thành trạm xạc điện dành cho ô tô, xe scooter và xe đạp sẽ giúp chúng tiếp tục tồn tại.

Theo AFP, 13.500 buồng điện thoại công cộng đang tồn tại trên khắp nước Áo. Buồng điện thoại trước trụ sở chính của tập đoàn Telekom Austria ở thủ đô Vienna là chiếc đầu tiên được chọn để chuyển đổi thành trạm xạc điện. Hannes Ametsreiter, tổng giám đốc điều hành Telekom Austria, đã khai trương trạm xạc pin này trong cuộc họp báo hôm 4/5. Mục tiêu của tập đoàn là chuyển đổi 29 buồng điện thoại nữa từ nay tới cuối năm.
 
Hiện tại Áo mới chỉ có 233 xe hơi điện và dự kiến con số này sẽ tăng lên 405.000 trước năm 2010. Telekom Austria thừa nhận dự án của họ mới đang ở giai đoạn đầu tiên,vì thế sẽ không tính phí. Sau giai đoạn thử nghiệm khách hàng sẽ chỉ phải trả vài euro cho mỗi lần nạp, việc thanh toán có thể thực hiện qua điện thoại di động
 
Autovina
(Tổng hợp)

 

lien