Bugatti Veyron vẫn nhanh nhất thế giới

Svetlanauhn
(Autovina) - Những tưởng siêu xe Italia đã bị Hennessey Venom GT truất ngôi thì bất ngờ tổ chức Guinness không công nhận điều này, đồng nghĩa với việc thứ hạng trước đây vẫn giữ nguyên.

Bugatti Veyron Super Sport

Cách đây ít ngày, mẫu xe Hennessey Venom GT đã xác lập tốc độ 427,6 km/h, vượt xa mức 415 km/h bị giới hạn điện tử của Bugatti Veyron Super Sport. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Venom GT đã "truất ngôi” được Veyron vì Sách kỷ lục Guinness không công nhận điều này.

Lý do mà tổ chức này đưa ra là: “Khi chiếc xe bị giới hạn tốc độ ở một con số cụ thể, sửa đổi này là trái với các con số chính thức được công bố. Một sự thay đổi khi giới hạn tốc độ không làm thay đổi thiết kế cơ bản của xe hay động cơ của nó. Chúng tôi chỉ công nhận thông số thiết kế nguyên bản mà thôi.”

Như vậy, đối với Guinness, tốc độ kỷ lục 431,072 km/h mà một chiếc Bugatti Veyron 16.4 Super Sport từng xác lập vào năm 2010 mới chính là con số chính xác nhất và duy nhất để nói về khả năng của dòng xe này. Mức 415 km/h không được thừa nhận và do đó khiến cho con số 427,6 km/h của Hennessey Venon GT trở nên vô nghĩa.



Hennessey Venom GT

Sau khi có thông tin chính thức từ Guinness, đại diện Bugatti vui mừng chia sẻ rằng: “Guinness biết Veyron SuperSport đã được giới hạn tốc độ ở 415 km/h nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng, chứ thực ra sức mạnh của xe không thể thấp như vậy được!”

Quyết định này của Guinness được đánh giá là khá bất ngờ, bởi trước đó tổ chức này đã từng cân nhắc tước bỏ danh hiệu “siêu xe thương mại nhanh nhất thế giới” của Bugatti Veyron Super Sport cũng chính vì sự nhập nhằng giữa tốc độ thực và tốc độ bị giới hạn điện tử của xe. Quyết định giữ nguyên ngôi vương cho Veyron SuperSport có lẽ đã được đưa ra sau khi Guinness xem xét kỹ tất cả các hồ sơ của Bugatti và những con số chính thức được chính Guinness từng xác nhận.

Ngày 6 tháng 4 vừa qua, Bugatti cũng đã lập nên một kỷ lục tốc độ trong phân khúc siêu xe mui trần khi chiếc Veyron Grand Sport Vitesse WRC của hãng đạt tới tốc độ 408,84 km/h trong lúc mở mui. Đây cũng là siêu xe mui trần đầu tiên vượt qua ngưỡng tốc dộ 400 km/h.

Phương Linh

kynam