"Bom tấn" Fisker Atlantic khó thành hiện thực

Svetlanauhn
(Autovina) - Lý do mà Fisker đưa ra là hãng đang... thiếu tiền.

Hãng xe Mỹ Fisker vừa chỉ định cựu trưởng dự án Chevrolet Volt của GM là ông Tony Pasawatz làm CEO, và công việc đầu tiên của ông này sẽ là làm sao có thể "xoay sở" được thêm 150 triệu USD trong thời gian ngắn, vì kế hoạch tung chiếc sedan Atlantic ra thị trường đang bị trễ khá lâu rồi.

Theo báo cáo tài chính của Fisker, công ty này đã tiêu sạch một nửa trong tổng số tiền 529 triệu USD vay của Bộ Năng lượng Mỹ nên bây giờ đang rất thiếu thốn về mặt ngân sách để có thể đảm bảo việc chiếc xe đầy tham vọng Atlantic được ra mắt chính thức.

Có vẻ cái vòng luẩn quẩn "thiếu tiền - đi vay - tiêu quá trớn dẫn đến tiếp tục thiếu tiền - đi vay tiếp" vẫn chưa buông tha hãng xe non trẻ này. Còn nhớ, hồi tháng 2 năm nay, Fisker đã phải ngưng sản xuất mẫu xe Karma và cho nghỉ việc hàng loạt nhân viên do không có đủ kinh phí. Ở thời điểm đó, khoản vay 529 triệu USD chưa được bàn giao hết cho Fisker nên hãng còn có thể "hối thúc" Bộ Năng lượng Mỹ khẩn trương lên được, nhưng bây giờ thì Fisker sẽ phải "tự thân vận động" đi tìm thêm các nhà đầu tư mới.

Fisker Atlantic là xe hybrid, sử dụng động cơ xăng N20 2.0L 4 xy lanh do BMW phát triển kết hợp với mô tơ điện và được kỳ vọng sẽ là khởi đầu cho dòng xe hybrid giá rẻ cũng như phổ biến chúng đến với khách hàng. Không thể phủ nhận rằng Fisker Atlantic sở hữu thiết kế khá hiện đại cùng mức giá dự kiến dễ chấp nhận (khoảng 40.000 - 50.000 USD) đối với một mẫu xe hybrid thời thượng, nhưng liệu khách hàng có sớm được "chạm tay" vào nó hay không, còn tùy thuộc vào cách làm ăn của Fisker trong thời gian tới.

Phương Linh

 
 
kynam