Bộ sưu tập Land Rover chính hãng tại Việt Nam (2)

Svetlikj
(Autovina) - Nếu như các dòng xe như Land Rover Freelander, Defender, hay Discovery hướng đến khả năng vượt địa hình đích thực thì 3 dòng xe Range Rover lại tập trung vào sự sang trọng và lịch lãm, hướng đến mục đích sử dụng hàng ngày.

>>> Bộ sưu tập Land Rover chính hãng tại Việt Nam (1)

Điểm chung của các mẫu xe Land Rover chính là khả năng leo trèo trứ danh với hệ thống kiểm soát địa hình Terrain Response, thích nghi với hầu hết các loại địa hình. Ở cụm điều khiển gần hộp số, người cầm lái có thể chọn các chế độ đường bình thường (on-road), đường tuyết hoặc có cỏ, đường bùn đất, đường cát và có đá gộc. Hệ thống này được xem là biểu tượng làm nên thương hiệu của Land Rover từ trước đến nay.

Range Rover Vogue



Ranger Rover Vogue có lẽ là dòng xe “già” nhất trong dòng Range Rover, bởi thiết kế khá tuân thủ nét cổ điển, to và dài như chiếc Discovery 4 nhưng phía sau vuốt nhọn mà không vuông vức như đàn anh. Đây là đối thủ của nhiều dòng xe như Porsche Cayenne, Mercedes-Benz GL-Class hay BMW X5.

Có chiều dài gần 5 mét và chiều cao gần 2 mét, Range Rover Vogue TDV8 mang ngoại hình khá ấn tượng. Mẫu xe có kích thước khá lớn song không chọn thiết kế dành cho 7 chỗ ngồi, Rover Vogue TDV8 có khoang hành lý rộng đến 2.099 lít, hàng ghế sau rộng rãi và có thể gập gọn gàng hơn, chở được những hành lý có kích thước lớn như túi golf, vali lớn.

Nội thất Vogue TDV8 2011 sang trọng với chất liệu da Oxford cùng những đường vân gỗ. Vô lăng, ghế ngồi cả hàng ghế trước và sau đều được trang bị hệ thống sưởi ấm, thứ đồ chơi không thể thiếu đối với những mùa đông lạnh ở châu Âu. Toàn bộ hệ thống ghế trên xe đều được điều chỉnh điện. Hệ thống điều hòa ba vùng độc lập. Phương tiện giải trí cao cấp với đầu DVD 6 đĩa, ba màn hình cảm ứng 7 inch và hệ thống loa Logic 7 Harman Kardon 14 chiếc. Ngoài ra, hệ thống kết nối Bluetooth, kết nối thiết bị giải trí Ipod, USB và hệ thống định vị vệ tinh giúp Range Rover Vogue TDV8 đáp ứng được nhu cầu đa dạng của người sử dụng.

Cung cấp sức mạnh cho chiếc Range Rover là động cơ diesel V8 4.4L hoặc động cơ xăng siêu nạp V8 5.0L. Hai động cơ trên lần lượt cho công suất 309 mã lực, mô-men xoắn 700 Nm và 503 mã lực, mô-men xoắn 625 Nm. Nhờ đó, Range Rover mất 7,7 giây với bản động cơ diesel và 6 giây bằng động cơ xăng để tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trước khi chạm mốc tối đa 210 km/h và 225km/h.Hộp tự động cực êm ZF 8 cấp giúp chiếc xe vận hành êm ái. Ngoài ra, hộp số mới còn giúp Range Rover Vogue TDV8 có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 8,2 lít/100km.



Ngoài chế độ điều khiển khi lái xe thích ứng với các điều kiện mặt đường khác nhau, hệ thống hỗ trợ lên dốc và xuống dốc giúp chiếc xe dễ dàng vượt qua những đoạn đường off-road hiểm trở. 



Hệ thống phanh an toàn với hệ thống 6 piston thủy lực trang bị trên đĩa phanh đường kính 380mm. Cùng với đó là hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống điều khiển phanh khi đi qua góc cua CBC và hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA. Hệ thống kiểm soát chống lật và hệ thống cân bằng xe khi điều khiển giúp Range Rover Vogue TDV8 luôn đứng đầu cũng với những chiếc Rover khác về độ an toàn dành cho những chiếc SUV.

Range Rover Sport Supercharged

Nếu như Range Rover đại diện cho tầng lớp đại gia cao cấp thì Range Rover Sport lại hướng đến các “thiếu gia” ưa thích sự thể thao với thiết kế tinh tế và mượt mà hơn, phù hợp cho giới trẻ.



Nhìn bên ngoài, Range Rover Sport Supecharged toát lên vẻ đẹp mạnh mẽ và không kém phần lộng lãy. Kiểu dáng vẫn là những đường nét dứt khoát mạnh mẽ quen thuộc của Land Rover, nhưng đã được hãng xe nước Anh bổ sung chất thể thao cũng như vẻ đẹp tinh tế cho dòng xe này.

Xe được cung cấp động lực mạnh mẽ thông qua động cơ Supercharged V8 5.0L, với động cơ này xe có công suất 510 mã lực  tại vòng tua 6000-6500 v/p, momen xoắn cực đại 625Nm và tốc độ tối đa 225 km/h. Đây cũng là động cơ gắn trên Range Rover Supercharged, đi kèm với nó là hộp số bán tự động 6 cấp có chế độ chuyển số trên vô lăng.

Cảm nhận ban đầu sau tay lái là tầm nhìn thoáng và cao ráo, tuy kích thước xe khá to nhưng cảm giác lái hoàn toàn thoải mái và không gây căng thẳng cho người lái. Khẽ đạp ga, xe lướt nhẹ nhàng cõng khối thép hơn 2,6 tấn nhanh chóng đạt tốc độ 100km/h trong khoảng 6.2 giây.

Nội thất kết hợp giữa da, gỗ và các chi tiết ốp hợp kim. Thiết kế đơn giản nhưng tinh tế quen thuộc của ngoại thất cũng được áp dụng cho thiết kế nội thất xe. Bảng điều khiển trung tâm nhẹ nhàng với màn hình chính giữa, phím điều khiển bố trí hai bên và xung quanh. Đồng hồ tốc độ và vòng tua máy với các thông số khác tự động hiển thị trên màn hình sau vô lăng khi có sự kích hoạt. Hệ thống điện tử hỗ trợ đem lại sự thoải mái cho người sử dụng như điều hoà tự động điều chỉnh nhiệt độ, hệ thống kính chiếu hậu gập tự động, bộ nhớ lưu trữ các hoạt động của ghế lái và kính chiếu hậu. Màn hình trên bảng điều khiển trung tâm hỗ trợ quan sát khi lùi nhờ có các camera gắn xung quanh thân xe. Thiết bị giải trí của chiếc xe này bao gồm hệ thống kiểm soát trung tâm bố trí trên tay lái, hệ thống CD-DVD 6 đĩa, hệ thống loa Harman Kardon...

Range Rover Sport 2011 trang bị rất nhiều hệ thống hỗ trợ lái, phải kể đến hệ thống kiểm soát địa hình (Terrain response), kiểm soát hành trình ( Cruise control), cân bằng khi xuống dốc (Hill descent control- HDC), hệ thống cân bằng xe DSC, RSC.



Range Rover Evoque

Chưa từng xuất hiện tại Việt Nam, nhưng theo đại diện UK Auto, xe sẽ có mặt tại Sài Gòn vào cuối tuần này. Đây là một tin vui cho thị trường xe hơi tại Việt Nam, khi chiếc Range Rover Evoque đang là đề tài nóng hổi trên các diễn đàn xe hơi.



Ra mắt vào tháng 7 năm 2010, Range Rover Evoque được xem là chiếc xe mang tính cách mạng trong thiết kế của nhà sản xuất ô tô hàng đầu nước Anh với phong cách trẻ trung và thể thao, khách hẳn với phong thái cổ điển của những mẫu xe cùng hãng như Discovery 4, Defender hay Range Rover Sport.

Sử dụng hệ dẫn động cầu trước, hoặc tùy chọn dẫn động bánh toàn thời gian, mẫu Evoque được Land Rover gọi là xe “cross-coupe”, và là mẫu xe kế nhiệm dòng Range Rover 3 cửa trước đây.

Nội thất sang trọng của Evoque nổi bật với những chi tiết bọc da may chỉ mũi kép, hệ thống Terrain Response, hộp số sử dụng nút vặn tiện lợi, hỗ trợ kết nối MP3/điện thoại di động. Có tùy chọn màn hình hiển thị kép 8-inch trên táp-lô, để tài xế và người ngồi bên có thể xem các thông tin khác nhau.



Trang bị động cơ của Evoque rất đa dạng, có cả động cơ xăng và động cơ turbo diesel, ứng dụng công nghệ dừng/khởi động.

Các bản động cơ turbo diesel 4 xy-lanh được phát triển từ bản dung tích 2.2L, cho công suất 150 hoặc 190 mã lực.

Với bản động cơ diesel 150 mã lực dẫn động cầu trước (FWD), khách hàng sẽ sở hữu một chiếc xe có lượng khí thải CO2 khá thấp - dưới 130g/km, và tiêu thụ trung bình 4,9 lít/100km. Cũng là động cơ này nhưng nếu đi cùng hệ dẫn động 4 bánh 4WD thì mức tiêu thụ nhiên liệu là 5,6 lít/100km và lượng khí thải CO2 tương ứng là 145g/km.



Ngoài ra, còn có bản động cơ xăng 2.0L Si4 phun nhiên liệu trực tiếp, tăng áp, và hệ thống điều chỉnh thời gian đóng mở van biến thiên (VVT) cho khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 7,1 giây.

Cường Vũ

 

cuongvc