Canon ra mắt bộ đôi máy ảnh "khủng"

Auto lien
(Autovina) - Bộ đôi Canon 5Ds và 5Ds R trở thành chiếc DSLR độ phân giải cao nhất của Canon với con số 50,6 megapixel

Tại triển lãm Camera & Photo vừa qua, Canon đã bất ngờ tung ra  bộ đôi máy ảnh dòng DSLR full frame với cảm biến hình ảnh lên đến 50,6 MP.

Canon ra mắt bộ đôi máy ảnh mới

Canon 5Ds có hai biến thể là Canon 5Ds và 5Ds R đều full frame và sở hữu độ phân giải cao nhất thế giới trong dòng máy DSLR. Đây là bước nhảy vọt ấn tượng của máy ảnh dòng 5D của Canon từ 22,3MP tiến thẳng lên tới 50,6 MP.

Canon 5Ds

Bộ đôi này đã vượt qua dòng EOS 5D Mark III trước đây để trở thành chiếc DSLR độ phân giải cao nhất của Canon với con số 50,6 megapixel.

Về cơ bản thì cả hai sản phẩm tương tự nhau về thiết kế với một số thay đổi nhỏ giúp cầm máy chắc chắn hơn và sang trọng hơn so với 5D Mark III.

Về cấu hình, EOS 5DS và 5DSR cùng được trang bị bộ xử lý hình ảnh Dual Digic 6 mới nhất từ  Canon. Hai sản phẩm này được tích hợp cảm biến 150.000 điểm ảnh RBG+IR AE cho phép chụp ảnh với tốc độ 5 khung hình/giây. Cả hai cũng sử dụng hệ thống hệ thống lấy nét mới với 61 điểm lấy nét, bao gồm 41 điểm cross-type và 5 điểm crop-type kép. Khả năng lấy lấy nét thông minh iTR có thể theo dõi chuyển động gương mặt và màu sắc của chủ thể cũng là nét đặc biệt của hai dòng DSLR này.

Canon 5Dsr

EOS 5DS và 5DSR cũng được trang bị màn hình LCD 3,2 inch hỗ trợ khả năng chống chói giúp hiển thị tốt hơn ở ngoài trời. Canon cho biết thân máy của hai sản phẩm này được cấu tạo từ hợp kim magiê cao cấp, giúp chống bụi bẩn và nước. 5DS nổi bật hơn so với "người anh em" vì được trang bị bộ lọc thông thấp (low-pass filter).

Canon 5Ds

Cả hai dòng sản phẩm này hướng tới đối tượng người dùng có yêu cầu cao về chất lượng ảnh, nhất là độ phân giải. Do đó, hãng tập trung mọi công nghệ tốt nhất cho hai sản phẩm này để người dùng có thể tạo ra được những bức ảnh tĩnh đẹp nhất. Việc tích hợp chức năng quay phim độ phân giải 4K có thể sẽ giảm đi những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, trong đó có hiệu năng.

Sự khác nhau giữa phiên bản 5Ds thường 5DsR chỉ ở chỗ phiên bản "R" bỏ qua các bộ lọc thấp được sử dụng để đối phó với các hiệu ứng gợn sóng để đạt được độ phân giải chi tiết tốt hơn một chút.

Canon 5Dsr

Theo chia sẻ của Canon, 5DS và 5DSR sẽ chính thức bán ra trên toàn cầu vào giữa năm 2015 ở mức giá lần lượt là 3.699 USD và 3.800 USD cho thân máy (body), tuy nhiên hãng chưa tiết lộ giá bán hai sản phẩm này dành cho thị trường Việt Nam.

Với độ phân giải cao như vậy, cả hai máy ảnh được thiết kế với kiểu dáng và tính năng chống rung mới có tên gọi Arbitrary Release Time Lag có trong chế độ Mirror Lock tích hợp trên máy. Máy có chế độ màn trập êm và cho phép người dùng tùy chỉnh hạ độ phân giải ảnh về chế độ “crop” (cắt khung hình) và tỷ lệ các khung hình khác nhau. Máy có 2 khe cắm thẻ SD / CF song song và cổng đầu ra cho microphone, HDMI.

Thông số kỹ thuật chính của Canon 5DS và 5DSR:

Kích thước: 152x116,4x76,4 mm

Cân nặng: 845 g (phần body)

Cảm biến hình ảnh: CMOS 50,6 megapixel

Bộ xử lý hình ảnh: Dual DIGIC 6

ISO: 100-6400 (có thể mở rộng đến 50 và 12 800)

Tốc độ chụp liên tục: 5 khung hình/giây

Hỗ trợ quay video: Full HD 30p

AF: 61 điểm Phase Difference AF với iTR AF

Màn hình: 3,2 inch (1,04 triệu điểm ảnh)