BMW Z4 thêm 100 "ngựa" tại Việt Nam

Svetlikj
(Autovina) - Chiếc BMW Z4 sDrive35i nguyên bản có công suất 302 mã lực nhưng sau khi được nâng cấp cải thiện hiệu suất với chi phí khoảng hơn 100 triệu đồng, D1 Workshop đã nhồi thêm khoảng 100 mã lực cho chiếc roadster đầy chất nam tính và tốc độ này. 

Trong phân khúc xe roadster thể thao hai cửa cao cấp, BMW Z4 là một chiếc roadster mang trong nó chất nam tính hơn so với các đối thủ cùng phân hạng như Mercedes SLK hay Audi TT, cả Porsche Boxster. Một nét đặc trưng ở ngoại hình của Z4 là thiết kế kiểu “mũi tên” với phần đầu dài và khoang lái hơi dịch về phía sau. Điều này mang lại cho xe một cảm giác tốc độ ngay ở thế tĩnh tại.


Để nâng cấp cho những chiếc xe cao cấp của Đức là việc không hề đơn giản, đòi hỏi hãng độ phải có kinh nghiệm chế tác cao và kỹ thuật công nghệ hiện đại. Với những thị trường độ xe rộng lớn đa dạng như châu Âu, Mỹ hay Nhật, không thiếu những nhà nâng cấp đáp ứng được điều này nên khách hàng rất dễ dàng chọn lựa khi muốn làm chiếc xe của mình hoàn hảo hơn.

Tuy nhiên tại Việt Nam, một thị trường còn quá nhỏ bé nên cũng hơi khó khăn khi chủ nhân những chiếc xe đắt tiền muốn cải thiện về hình thức hay tính năng vân hành.


Tại Sài Gòn, D1 Workshop là một trong những garage đang triển khai những dự án độ với các dòng xe cao cấp. Nhóm kỹ thuật ở đây không tự chế tạo ra các chi tiết độ mà chỉ thực hiện giải pháp chọn lựa các sản phẩm thích ứng từ những thương hiệu độ xe có uy tín ở nước ngoài và về lắp ráp theo hướng dẫn. Đây là một cách đơn giản nhưng cũng đòi hỏi người thợ phải có kinh nghiệm và hiểu biết.

Dự án mới nhất là chiếc BMW Z4 sDrive35i đời năm 2011 được D1 thực hiện cải thiện về hiệu suất vận hành. Xe nguyên bản có động cơ 6 máy thẳng hàng, dung tích 3.0L với tăng áp kép (Twin Turbo), có thể tạo công suất cực đại 302 mã lực tại 5.800v/ph mô-men xoắn 400Nm trong dải vòng tua từ 1.300 đến 5.000v/ph, kết hợp hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép. Nhưng chủ nhân muốn tạo thêm sự phấn khích hơn nữa khi cầm lái.


Nói chung, để tăng về sức mạnh cho động cơ có nhiều giải pháp, như nâng cấp hệ thống tăng áp (turbocharged hoặc supercharged), điều chỉnh lại ECU, nâng cấp hệ thống làm mát, cải thiện bộ nạp khí, thay thế hệ thống xả hiệu suất cao, hoặc thậm chí là cả hệ thống nạp khí nitrous-oxide (NOS)...

Với chiếc Z4 này, D1 chọn lựa 4 giải pháp đơn giản để tăng công suất gồm điều chỉnh ECU với thiết bị AccessPort của COBB Tuning, sử dụng bộ lọc gió aFe để tăng hiệu suất cho luồng khí nạp, hỗ trợ bộ tăng áp với thiết bị Turbosmart cùng với thay thế hệ giải nhiệt turbo của ER (Evolution Racewerks), và cuối cùng là hệ thống xả ARD. Tổng hòa các thiết bị nâng cấp này giúp công suất của xe được tăng thêm khoảng 100 mã lực và mô-men xoắn thêm khoảng 80Nm, anh Hoàng, đại diện của D1 cho biết. Tuy nhiên, mức chi phí cho các giải pháp nâng cấp hiệu suất này chỉ vào khoảng 5.000 USD.


Ngoài ra, từ màu sơn bạc nguyên thủy, chủ nhân đã chọn lựa để quét lên một nước sơn màu xanh mơn man đầy tươi trẻ và nổi bật, cùng với vài chi tiết tô điểm như ốp viền cản trước carbon, cánh gió đuôi GT style trên nắp khoang hành lý sau.

Cánh gió đuôi GT style trên nắp khoang hành lý sau
Xe được khoác lên một nước sơn xanh nõn tươi trẻ đầy sức sống
Cản trước được gắn thêm ốp viền dưới bằng carbon
Các chi tiết nâng cấp về độnglực làm tăng thêm khoảng 100 mã lực

Theo CarFresh

cuongvc