BMW xác nhận sẽ sản xuất SUV X7

Svetlanauhn
(Autovina) - Sau những dòng xe cỡ nhỏ, BMW sẽ tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm của hãng với các mẫu xe lớn, trong đó có X7 hoàn toàn mới.

Nhà máy Spartanburg của BMW

Vừa qua, BMW đã xác nhận rằng hãng sẽ sớm cho ra mắt mẫu X7. Mẫu xe mới sẽ được sản xuất tại nhà máy ở Spartanburg (bang Nam Carolina, Mỹ), cùng với các mẫu xe dòng X-Series khác.

Hiện nay, mẫu SUV lớn nhất của BMW đang là chiếc X5. Trong trường hợp X7 ra mắt, nó sẽ lớn hơn X5 và trở thành mẫu xe đầu bảng trong dòng SUV BMW.

Ông Norbert Reithofer, CEO BMW, cho biết: "X7 sẽ là một chiếc BMW đích thực. Nó sẽ vừa đem lại cảm giác lái ấn tượng, vừa sử dụng nhiên liệu hiệu quả". Ông cũng chia sẻ rằng việc sản xuất X7 tại Spartanburg "chứng tỏ cam kết đầu tư của BMW với Mỹ".

BMW sẽ rót thêm khoảng 1 tỷ USD nữa vào nhà máy Spartanburg trong vòng 2 năm tới, để nơi này đủ năng lực sản xuất toàn bộ các mẫu xe X-Series, bao gồm X1, X3, X4, X5, X6 và sẽ sớm có thêm X7. Với khoản đầu tư này, nhà máy Spartanburg sẽ trở thành nhà máy lớn nhất của BMW trên toàn thế giới.

Nhà máy Spartanburg chính thức hoạt động từ năm 1994 và cho đến nay đã sản xuất được hơn 2,6 triệu xe. Riêng trong năm 2013 vừa qua, 297.326 xe đã được xuất xưởng từ nhà máy này.

Với việc công bố thông tin về X7, BMW cho thấy hãng có kế hoạch mở rộng danh mục sản phẩm một cách toàn diện, chứ không chỉ gói gọn ở xu hướng tối ưu xe nhỏ như từng làm với 2-Series Active Tourer hoặc X4 trong thời gian qua.

Phương Linh

kynam