BMW X4 sẽ ra mắt chính thức vào 4/2014

Svetlanauhn
(Autovina) - Theo tiết lộ từ một nguồn tin ở Autocar UK, BMW sẽ cho ra mắt phiên bản hoàn thiện cuối cùng của chiếc X4 tại triển lãm ô tô New York, diễn ra tháng 4/2014.

BMW X4 là sản phẩm mới tiếp theo trong danh mục xe crossover SUV của BMW. Tuy X4 được xây dựng trên nền tảng khung gầm của chiếc X3, nhưng nó lại được xem như một phiên bản thu gọn của X6 nhờ thiết kế kiểu coupe đặc trưng (mui vuốt xuôi xuống đuôi) rất tương đồng với X6. Do vậy, X4 sẽ được BMW gọi là SAC (Sport Activity Coupe) giống như X6, khác với phong cách crossover truyền thống của X1, X3 và X5.

BMW từng cho trưng bày chiếc X4 dưới dạng concept tại triển lãm ô tô Thượng Hải 2013. Ở đó, chiếc X4 concept sở hữu phần lưới tản nhiệt kéo dài vào đèn pha cùng kiểu dáng của cụm đèn hậu lại gợi nhớ nhiều đến 3-Series F30. Đây sẽ là những chi tiết được giữ nguyên từ bản concept cho đến bản hoàn thiện cuối cùng.

BMW X4 bản concept tại triển lãm Thượng Hải

Gần đây hơn, giới săn ảnh đã bắt gặp X4 bản hoàn thiện chạy thử nghiệm, với một số thành phần hơi khác biệt. So với bản concept, chiếc X4 hoàn thiện có cụm đèn pha không sắc sảo và hiện đại bằng. Các đường crôm trang trí đã biến mất, còn phần cản trước đã trở nên bình thường hơn. Gương hậu cùng tay nắm cửa được tăng kích thước, trong khi mâm xe đã nhỏ đi và ống xả thành dạng tròn kép.

Kích thước xe nhiều khả năng sẽ không thay đổi so với bản concept: vẫn là dài 4.648 mm, rộng 1.915 mm và cao 1.622 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.810 mm. Những thông số này của X4 cũng khá tương đồng với chiếc X3, do chúng đều được xây dựng trên một nền tảng khung gầm.

BMW sẽ cho sản xuất X4 tại nhà máy ở bang Nam Carolina, Mỹ. Các động cơ mà X4 sử dụng cũng sẽ giống với của X3: máy 2,0 lít công suất 240 mã lực hoặc máy 3,0 lít turbo 300 mã lực.

Nếu X4 chính thức ra mắt vào tháng 4/2014, dự kiến mẫu xe này sẽ được đưa về Việt Nam từ Q3/2014 trở đi.

Phương Linh

 

kynam