BMW X4: đẹp hay không đẹp?

Svetlanauhn
(Autovina) - Đoạn clip mới công bố cho thấy hình ảnh cận cảnh của BMW X4 ở mọi góc độ, giúp tất cả mọi người có thể đánh giá về phần thiết kế của xe.

BMW X4 là sản phẩm mới tiếp theo trong danh mục xe crossover SUV của BMW. Xe đã chính thức được ra mắt tại triển lãm ô tô Thượng Hải 2013 vào tháng 4 vừa qua, nhưng mới chỉ ở dạng concept, tức là vẫn còn nhiều chi tiết có thể bị thay đổi khi đi vào sản xuất đại trà.

Hiện chỉ có duy nhất một chiếc X4 concept hoàn chỉnh trên thế giới. Nó được sử dụng làm mẫu để BMW chụp ảnh quảng cáo cũng như trưng bày tại các triển lãm xe khắp toàn cầu. Tại một sự kiện gần đây, hình ảnh X4 nằm trên bục xoay đã được ghi lại, cho thấy rõ mọi góc cạnh của xe trong thực tế. Đây là điều rất có ý nghĩa, bởi lẽ không phải lúc nào những bức ảnh tĩnh cũng thể hiện được hết dáng vẻ chiếc xe.

Tuy X4 được xây dựng trên nền tảng khung gầm của chiếc X3, mẫu xe mới của BMW lại được xem như một phiên bản thu gọn của X6 nhờ thiết kế kiểu coupe đặc trưng (mui vuốt xuôi xuống đuôi) rất tương đồng với X6. Trong khi đó, phần lưới tản nhiệt kéo dài vào đèn pha cùng kiểu dáng của cụm đèn hậu lại gợi nhớ nhiều đến 3-Series F30.

X4 có chiều dài 4.648 mm, rộng 1.915 mm và cao 1.622 mm. Nếu so với X6, X4 ngắn hơn 227 mm, chiều rộng, cao ít hơn lần lượt 70mm và 68 mm. Do còn ở dạng concept nên xe có khá nhiều các chi tiết mạ crôm, mâm hợp kim tương đối lớn và cản trước khá "hầm hố". Ở bản thương mại, gần như chắc chắn những yếu tố này sẽ bị lược bỏ.

Câu hỏi đặt ra là: liệu với những đường nét thiết kế như thế này, X4 có tiếp tục duy trì được sự thành công mà X6 từng đem lại cho BMW hay không? Người tiêu dùng sẽ sẵn sàng đón nhận một chiếc xe coupe-gầm-cao chỉ lớn hơn X3 chút xíu, hay sẽ cho rằng nó vẫn chưa thực sự phù hợp? Độc giả có thể cho ý kiến ở phần bình chọn bên dưới.

>> Xem thêm: Cận cảnh BMW X4 hoàn toàn mới

Phương Linh

kynam