BMW Vision ConnectedDrive tại Việt Nam

Svetlanauhn
(Autovina) - BMW mang đến Việt Nam mẫu thiết kế đậm tính tương lai trong khuôn khổ triển lãm BMW World Xpo 2014 tại Hà Nội.

Vision ConnectedDrive là mẫu xe concept mà BMW từng giới thiệu lần đầu tại Geneva Motor Show 2011. Thông qua nó, BMW phô diễn thiết kế cũng như công nghệ tương lai, đặc biệt là các công nghệ liên quan đến trợ lái và dịch vụ di động.

Tại BMW World Xpo 2014 diễn ra ở Hà Nội, Vision ConnectedDrive được trưng bày ở khu vực trung tâm của triển lãm một cách nổi bật. Quả thực, thiết kế lạ mắt của Vision ConnectedDrive khiến nó trở nên đặc biệt, dù xung quanh là hàng loạt những mẫu xe BMW, MINI và Motorrad cũng rất độc đáo.



Vision ConnectedDrive không có mui, chỉ có 2 cửa và 2 ghế ngồi. Khoang lái phân chia tách biệt người lái và khách. Cửa mở bằng cách đẩy xuống gầm, không cần tay nắm. Nét đặc trưng BMW thể hiện qua phần lưới tản nhiệt hình bầu dục quen thuộc.



Xe được trang bị hệ thống cảm biến tích hợp trong đèn pha và đèn hậu LED chạy quanh xe, thay đổi ánh sáng và màu sắc tùy theo tình trạng giao thông. Gương chiếu hậu thông thường được thay bằng ăng-ten để truyền thông tin ra ngoài, thu nhận các dữ liệu di chuyển và điều hướng.



Nội thất tưởng chừng đơn giản nhưng lại hết sức hiện đại. Phía sau vô-lăng dạng 3 chấu thể thao là một màn hình 3D, hiển thị các thông tin của xe hay bản đồ dẫn đường. Kính lái có chức năng HUD. Thậm chí bên phía phần hành khách cũng có một màn hình hiển thị với bảng điều khiển cảm ứng.



Với Vision ConnectedDrive, BMW muốn nhấn mạnh đến ý tưởng kết nối con người với xe hơi lại làm một thể thống nhất. Trong vài năm tới đây, ý tưởng này sẽ dần dần được hiện thực hóa và nhiều khả năng các mẫu xe BMW về sau cũng sẽ mang trên mình các yếu tố của Vision ConnectedDrive.

>> Xem thêm hình ảnh BMW Vision ConnectedDrive tại Việt Nam <<

Nguyễn Nam

kynam