BMW và Mercedes trùng ý tưởng thiết kế ?

Svetlikj
(Autovina) - Hai mẫu xe mới của BMW và Mercedes-Benz, cụ thể là 4-Series Coupe Concept và E63 AMG có thiết kế phần cản trước giống nhau một cách kì lạ.

Với những tín đồ đam mê ô tô, không khó để nhận ra sự giống nhau trong thiết kế cản trước của chiếc BMW 4-Series Coupe Concept và mẫu Mercedes-Benz E63 AMG 2014. Mặc dù chiếc xe của BMW chỉ mới dừng lại ở giai đoạn Concept nhưng rõ ràng đã có sự trùng hợp một cách kì lạ khi Mercedes-Benz để lộ hình ảnh của E63 AMG 2014 vài ngày trước.

Nếu quan sát kĩ, có thể tìm ra vài chi tiết khác nhau giữa hai chiếc xe, nhưng về thiết kế tổng thể thì khó có thể nào nói rằng chúng khác nhau. Hai hốc hút gió hình lục giác lớn ở hai bên cùng với thanh ngang đồng màu thân xe ở chính giữa đều xuất hiện trên hai mẫu xe này. Mercedes-Benz phức tạp hơn chút ít khi thiết kế bằng phẳng phía dưới gầm xe trong khi đó BMW 4-Series thì để trống khu vực này.

Mercedes-Benz E63 AMG 2014 :

BMW 4-Series Coupe Concept :



Hai chiếc xe này thậm chí còn giống cả chi tiết sử dụng lưới màu đen bên trong cản trước để tạo hiệu ứng thể thao. Có lẽ nếu chiếc E63 AMG của Mercedes-Benz sử dụng thêm hai đèn LED DAY LIGHT hai bên như phiên bản trước thì sự giống nhau một cách trùng hợp này đã đạt đến mức hoàn hảo.

Tuy nhiên, chiếc BMW 4-Series Coupe Concept chỉ mới dừng lại ở giai đoạn ý tưởng, trong khi đó Mercedes-Benz E63 AMG dường như đã chính thức ra mắt với hình ảnh do chính hãng xe này tung ra trước thềm triển lãm Detroit. Chưa biết liệu BMW 4-Series Coupe phiên bản sản xuất có thay đổi nào về thiết kế hay không nhưng chắc chắn nếu xe vẫn giữ nguyên thiết kế ban đầu thì đây sẽ là sự trùng hợp đầy thú vị giữa hai hãng xe đối thủ.

Cường Vũ

cuongvc