BMW "tăng lực" cho 3-Series LCI 2015

Admin
(Autovina) - Bản nâng cấp nhân dịp kỷ niệm 40 năm dòng xe 3-Series ra đời tập trung vào hiệu năng vận hành nhiều hơn là chỉnh sửa về thẩm mỹ.

(Autovina) - Bản nâng cấp nhân dịp kỷ niệm 40 năm dòng xe 3-Series ra đời tập trung vào hiệu năng vận hành nhiều hơn là chỉnh sửa về thẩm mỹ.

ảnh minh họa

Hồi tháng 5 vừa qua, BMW đã công bố thông tin chính thức về đợt bản nâng cấp LCI (Life Cycle Impulse - giữa vòng đời) dành cho dòng 3-Series. 3-Series 2015 không nhận được các thay đổi mang tính đột phá, chủ yếu được làm mới đôi chút về ngoại hình và được bổ sung thêm phiên bản động cơ để đa dạng hóa danh mục sản phẩm.

Ngoại hình BMW 3-Series 2015 hầu như không khác biệt mấy so với những bản đời trước. mà chúng ta khó có thể nhận ra khi không nhìn kỹ. Đáng chú ý nhất là cụm đèn pha phía trước có các khoang đèn lớn hơn, được đưa xa về 2 bên và bổ sung thêm 1 viền đèn chiếu sáng ban ngày kết nối với lưới tản nhiệt. Đèn pha công nghệ LED là trang bị tiêu chuẩn ở những cấu hình cao cấp.

Ngoài ra, những đường nét bao quanh khu vực đèn sương mù đã có tính liên kết hơn, chứ không ngẫu hứng như trước, và thanh chrome trang trí cũng được kéo dài, sâu hơn vào trong. Phần đuôi xe cũng không có gì thay đổi ngoại trừ các họa tiết trên cụm đèn LED sau được làm mới.

ảnh minh họa ảnh minh họa

Tương tự với phần ngoại hình, nội thất của xe chỉ có vài chi tiết được đổi mới. Một số vật liệu được mạ chrome trên bảng táp-lô và cửa xe nhằm tăng tính sang trọng. Khu vực ốp xung quanh cụm nút điều khiển hệ thống máy lạnh tự động và đầu CD nay có màu đen bóng piano thay cho vật liệu nhựa đen mờ trước đây. Cuối cùng, hộc để ly phía trên vị trí cần số có thêm nắp che kiểu kéo mở.

Hộp số tự động Steptronic 8 cấp là trang bị tiêu chuẩn trên 3-Series LCI 2015. Hệ thống lái được cải tiến để mang lại cảm giác lái tốt hơn và hệ thống treo điều chỉnh lại để giảm độ nghiêng thân xe khi vào cua. Tính năng đỗ xe song song và vào chuồng tự động cũng được BMW bổ sung trong đợt nâng cấp này.

ảnh minh họa

Nổi bật nhất là sự xuất hiện của phiên bản 340i với động cơ mới dung tích 3.0L cho công suất cực đại 326 mã lực, mạnh hơn bản 335i hiện tại 20 mã lực cũng có động cơ tương tự.​ 340i cũng được trang bị màn hình iDrive kích thước lớn hơn nhiều so với các bản 320i và 328i đang được bán tại Việt Nam.​

Đối với bản động cơ 2.0L, xe sẽ có công suất 184 mã lực đối với 320i, trong khi đó bản 328i sẽ có 252 mã lực. Ngoài ra BMW còn cung cấp thêm phiên bản 318i sử dụng động cơ 1.5L tăng áp có công suất 134 mã lực.​ Một số thị trường sẽ có thêm bản 330d xDrive Touring (dạng wagon) với động cơ diesel 6 xy lanh 258 mã lực. Bản hybrid cắm điện 330e thì sẽ ra mắt vào năm 2016.

BMW 3-Series luôn là dòng xe đóng vai trò chủ đạo trong doanh số của BMW trên toàn cầu. Rất có thể phiên bản mới này sẽ sớm được Euro Auto đưa về Việt Nam trong thời gian tới.​

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

Phương Anh