Đón chờ ngày hội của BMW tại VIMS 2015

Admin
BMW không chỉ mang tới VIMS các mẫu xe mới, ngoài ra còn có sản phẩm về thời trang và phụ kiện đẳng cấp

Trong Triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam năm nay (2015), BMW là một trong 9 hãng xe góp mặt. Vậy với kì triển lãm đầu tiên dành cho xe nhập này, hãng xe hơi nước Đức thông qua đơn vị nhập khẩu được ủy quyền chính thức là Euro Auto sẽ thiết đãi công chúng yêu xe Việt Nam những "món ăn" hấp dẫn nào.

Đầu tiên là chiếc BMW 640i Gran Coupé phiên bản mới

bmw tại Vims 2015

BMW 6-Series Gran Coupé mới là sự pha trộn giữa hiệu suất vận hành thể thao, tính thẩm mỹ của một chiếc coupé và các chức năng mở rộng của một chiếc xe 4 cửa. Tỷ lệ đặc biệt và chiều dài cơ sở dài hơn của phiên bản Gran Coupé làm nổi bật vẻ đẹp khó cưỡng của dòng xe này. Với 4 chỗ ngồi rộng rãi, BMW 6-Series Coupé mang lại tính sang trọng, thoải mái cho người lái lẫn hành khách trong những chuyến đi dài.

Hệ thống đèn chiếu sáng Full-LED, loại đèn LED mới được Tập Đoàn BMW nghiên cứu và phát triển, nay được trang bị tiêu chuẩn trên BMW 6-Series Gran Coupé. Lưới tản nhiệt đặc trưng của BMW có lối thiết kế mới, số lượng 10 thanh lưới tản nhiệt giờ được giảm xuống thành 9 nhằm hiệu quả hơn trong việc tản nhiệt động cơ. Các thanh lưới tản nhiệt cũng được thay đổi nhô ra hơn về phía trước. Cản trước được tinh chỉnh lại, với hốc lấy gió nhờ đó nằm thấp hơn và còn giúp nhấn mạnh độ rộng, giúp tối ưu hiệu suất vận hành và sự vững chãi của chiếc xe. Đèn sương mù đặt sát góc của hốc lấy gió với 03 bóng đèn LED nằm ngang, được bao quanh bởi viền trang trí mạ Chrome.

Thiết kế nội thất đặc thù của BMW 6-Series Gran Coupé hướng hoàn toàn đến cảm nhận của người ngồi sau tay lái, vô-lăng bọc da kiểu thể thao, khoang lái phía trước được bao bọc bởi các vật liệu cao cấp và kết nối liền mạch khoang hành khách phía sau - tất cả là công thức để tạo nên một bầu không khí thư thái và đẳng cấp xứng tầm. Ghế trước được trang bị chỉnh điện với chế độ nhớ.

BMW 640i Gran Coupé được trang bị động cơ 06 xy-lanh thẳng hàng, sử dụng ít hơn 0,2 lít xăng trên mỗi 100 km so với mẫu tiền nhiệm. Hộp số tự động 8-cấp đóng vai trò tối ưu hóa khả năng vận hành nhờ khả năng sang số êm ái và nhanh chóng, nhấn mạnh cho cá tính thể thao của dòng xe này. Cũng như lẫy chuyển số bằng tay trên vô-lăng, hộp số tự động 8-cấp cũng hỗ trợ cho tính năng Launch Control, giúp người lái có thể thể hiện những pha bức phá với năng lượng vận hành tối đa của động cơ ngay khi bắt đầu nhấn ga.

Tiếp đến là chiếc BMW series 2 Active Tourer 2015

bmw tại Vims 2015

BMW Series 2 Active Tourer thực sự là một cột mốc lịch sử của BMW. Đó là dòng xe dẫn động cầu trước đầu tiên của hãng, đồng thời cũng là mẫu xe MPV đầu tiên của BMW. Dù có kích thước nhỏ gọn nhưng Series 2 Active Tourer vẫn có không gian nội thất rộng rãi cho 5 người và khoang hành lý lên tới 468 lít, tối đa 1.510 lít nếu gập 2 hàng ghế sau.

Sức mạnh của BMW Series 2 Active Tourer đến từ khối động cơ 3 xy-lanh, dung tích 1,5 lít thế hệ mới. Động cơ này lần đầu tiên được áp dụng trên mẫu xe BMW 218i với trọng lượng thấp hơn và tiết kiệm nhiên liệu. Với khối động cơ mới, BMW 2-Series Active Tourer sở hữu công suất tối đa 136 mã lực đi kèm hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng, chỉ 4.6 lít nhiên liệu/100 km.
 
BMW 3 series facelift 2015 cũng là cái tên được nhiều mong đợi
 
bmw tại Vims 2015
 
Ở phiên bản mới, BMW đã nâng cấp nhẹ cũng như bổ sung lựa chọn vào dải động cơ khá phong phú của 3 Series. Theo đó, BMW cho biết họ đã tinh chỉnh phần lưới tản nhiệt, hốc hút gió cùng tùy chọn đèn pha full LED trên mẫu xe mới. Trong khi đó, ở phía sau, xe sẽ có sự khác biệt nhất định trên từng phiên bản thuộc dòng 3 Series. Hãng xe Đức tiếp tục cung cấp một loạt các lựa chọn màu sơn ngoại thất cùng thiết kế bánh xe hợp kim mới trên 3 Series 2015.
 
Bước vào bên trong, những nâng cấp không dễ nhận thấy bởi gần như không có những thay đổi lớn ở nội thất. Theo BMW, 3 Series facelift 2015 có thêm các chi tiết mạ chrome ở bảng điều khiển trung tâm, quạt gió cùng với việc bổ sung nắp trượt ở khay để cốc. Nội thất của xe được chú trọng hơn về mặt tiện ích khi sở hữu hệ thống điều hướng nhanh hơn bao giờ hết với đồ họa 3D, bản đồ cập nhật mới nhất. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên mà BMW được hưởng lợi từ trạm phát sóng di động LTE. Đồng thời, trên 3 Series mới, BMW cũng tích hợp hệ thống hỗ trợ đỗ xe song song tự động.
 
Thay đổi đáng chú ý nhất ở động cơ phải kể tới việc BMW bổ sung động cơ 3.0L 6 xy-lanh hoàn toàn mới trên 340i nhằm thay thế cho 335i. Nó đi kèm với hộp số 8 cấp, giúp xe tăng tốc lên 100km/h trong 5,1 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250km/h.
 
Không thể bỏ qua BMW M3 2015
 
bmw tại Vims 2015
 
Được coi là mẫu "xe đua trên phố", BMW M3 phát triển từ dòng Series 3 thông thường nhưng cải tiến theo hướng thể thao hơn nhiều. Từ bên ngoài, không khó để nhận ra một chiếc M3 nhờ nắp ca-pô thiết kế hơi nhô lên ngay phần động cơ với vật liệu nhôm hợp kim, hốc gió trên cản trước mới hầm hố hơn nhằm tăng cường tính khí động học. Trong khi đó, toàn bộ mui xe, cánh lướt gió sau đều làm từ sợi carbon. Sử dụng các vật liệu trọng lượng nhẹ cho các bộ phận khung gầm, thân, mui carbon giúp trọng lượng tổng thể giảm 80 kg.
 
"Trái tim" của M3 2015 đến từ động cơ 3 lít 6 xi-lanh TwinPower Turbo cho công suất 431 mã lực, mô-men xoắn cực đại 550 Nm. Hệ thống phun xăng trực tiếp cùng hệ thống điều khiển thời gian đóng mở xú-páp (Valve Tronic), điều khiển trục cam biến thiên theo tốc độ (Double-Vanos). Hộp số ly hợp kép DCT 7-cấp giúp M3 tăng tốc từ 0-100 km/h sau 4,3 giây, tốc độ tối đa giới hạn điện tử ở 250 km/h.
 
Ngoài ra còn một số thông tin cho rằng Euro Auto cũng sẽ trưng bày mẫu BMW 7 series hoàn toàn mới vừa có mặt tại triển lãm Frankfurt Motor Show. Bên cạnh các mẫu xe, gian hàng của BMW tại VIMS sẽ được trang trí thêm sắc màu từ các bộ quần áo thể thao, thời trang hay các phụ kiện đẳng cấp.