BMW R9T - Sinh ra để "Độ"

Admin
Mẫu môtô classic danh giá của hãng xe xứ Bavaria - BMW R nineT là một trong những mẫu xe có nhiều bản độ nhất trong lịch sử làng xe độ dù mới chỉ 6 năm sau ngày ra mắt

Mẫu môtô classic danh giá của hãng xe xứ Bavaria - BMW R nineT là một trong những mẫu xe có nhiều bản độ nhất trong lịch sử làng xe độ dù mới chỉ 6 năm sau ngày ra mắt.

Xuất hiện lần đầu tại triển lãm EICMA, BMW R nineT đã gây sự chú ý cho cộng đồng biker thế giới cũng như cả Việt Nam từ thiết kế Retro ấn tượng tới động cơ được cải tiến đi cùng mức giá bán rất cạnh tranh tại thị trường Việt Nam ở mức hơn 600 triệu đồng trước thuế.

BMW R nine T được ra mắt vào năm 2014 để kỉ niệm sinh nhật thứ 90 của hãng xe Đức với thiết kế gợi mở, mang phong cách retro với nét cổ điển đến từ đèn pha tròn, đường nét thiết kế trên tổng thể xe, cùng cặp vành nan hoa trên một thân xe hiện đại. BMW R nine T ngay lập tức tạo cơn sốt trên thị trường xe toàn thế giới.

Ngay sau khi ra mắt, mẫu xe này trở thành một trong những mẫu xe được lựa chọn để độ lại nhiều nhất trên thế giới. R nine T là chiếc roadster mang tính kế thừa, là một tổng thể được kết hợp khéo léo giữa đường nét cổ điển và những tính năng hiện đại, bản thân cái tên R nineT cũng đã nói lên tất cả - R nineT là viết tắt của cụm từ R90 – Retro 90s (Phong cách cổ điển thập niên 90)

BMW R NineT sử dụng khung bằng thép ống, cặp phuộc trước kiểu hành trình ngược lấy từ S1000RR và gắp đơn phía sau chính là bộ trục cac-đăng chuyển động. Xe trang bị động cơ xy-lanh nằm ngang dung tích 1.170 phân khối, làm mát bằng gió và dầu động cơ. Sức mạnh từ động cơ cho công suất 110 mã lực tại vòng tua máy 7.750 v/ph và mô men xoắn cực đại 119 Nm tại 6.000 v/ph. Tốc độ tối đa đạt 220 km/h trên đường tiêu chuẩn và thời gian gia tốc từ 0-100km/h đạt 4,7 giây.

Còn Retro được hiểu là phong cách thiết kế xe thuộc thời kì Vintage của thập niên 70 đến những năm 90 của thế kỷ trước. Đây được coi là thời kỳ hoàng kim của nền công nghiệp hai bánh với sự ra đời của những chiếc xe tạo nên bước ngoặt trong lịch sử phát triển xe máy với những thiết kế không tuổi đầy quyến rũ.

Và BMW R nineT được đánh giá là 1 trong những chiếc xe đẹp và cá tính nhất, đồng thời sở hữu nhiều bản độ độc đáo từ các hang độ danh tiếng trên thế giới nhất hiện nay. Từ Roland Sands design, 46works, Zeus, VTR customs, Ziller Garage, Heiwa Japon Bavara hay Auto Fabrica…. Mỗi hãng ít nhất đều có 1 đến 2 mẫu R nineT độ, riêng Roland Sands Design là hãng sở hữu nhiều bản độ nhất với hơn 25 bản độ hàng thửa dành riêng cho R nine T.

Hàng ngàn món đồ chơi được thửa riêng cho mẫu xe này đi kèm với hàng triệu ý tưởng trên khắp thế giới. vượt xa với dự định ban đầu của hãng xe xứ sở Bavaria với mục tiêu chỉ là 1 chiếc xe mang dáng retro classic cạnh tranh trong phân khúc 1200cc. BMW R nineT đã vượt nxa mong đợi của hãng mẹ khi định hình hẳn một phong cách đầy chất chơi và một lối đi riêng chỉ dành cho người “biết chơi”.

Mặc dù đã có mặt trên thị trường được 6 năm với 4 lần thay đổi thiết kế và bổ sung them phiên bản nhưng mẫu xe này được dự đoán đã, đang và sẽ vẫn tiếp tục viết nên câu chuyện về Retro Modification – Một chiếc xe thuần túy “sinh ra để Độ” trong tương lai.

Cùng chiêm ngưỡng một vài hình ảnh đẹp về một vài bản độ tiêu biểu của BMW R nineT trong năm qua.

Đào Thùy