BMW phát triển thêm xe dẫn động cầu trước

Sergwav
(Autovina) - Vào năm 2017, danh mục sản phẩm của hãng sẽ có 6 dòng xe với hệ thống dẫn động cầu trước, thay vì cầu sau như truyền thống.

Hiện nay, BMW mới chỉ có duy nhất một dòng xe dẫn động cầu trước, đó là chiếc 2 Series Active Tourer, tuy nhiên điều này sẽ thay đổi trong tương lai gần. Sắp tới, 2 Series Active Tourer sẽ có một phiên bản lớn hơn, với không gian nội thất đủ chỗ cho 7 người ngồi.

2 dòng xe hoàn toàn mới sử dụng hệ dẫn động cầu trước sẽ là X2 và Z2. X2 là một mẫu coupe-crossover cỡ nhỏ, có 3 cửa, với kích thước nhỏ hơn X4 và có tuỳ chọn hệ thống dẫn động 4 bánh. Trong khi đó, Z2 là một mẫu xe thể thao mui trần cỡ nhỏ, được phát triển dưới sự hợp tác cùng Toyota. Cả hai mẫu xe này đều được dự đoán sẽ ra mắt vào năm 2017.

Ngoài ra, 2 dòng xe dẫn động cầu sau của BMW hiện tại cũng sẽ được chuyển thành dẫn động cầu trước ở thế hệ kế tiếp, đó là X1 và 1 Series. Tất cả những mẫu xe dẫn động cầu trước của hãng đều sẽ sử dụng chung chassis mang ký hiệu UKL, cùng một loạt các động cơ từ 1.5 tới 3l.

 

Quang Huy

Quang Huy