BMW phân phối M3 và M4 tại Malaysia

Sergwav
(Autovina) - Giá chính hãng cho M3 và M4 tại Indonesia lần lượt là 739 và 749.000 Ringgit (tương đương với 230.146 - 233.261 USD)

Dù không có thông cáo báo chí chính thức, nhưng BMW đã tổ chức một buổi lễ giới thiệu chính thức 2 mẫu xe thể thao này tại trường đua nổi tiếng Sepang trong tuần qua.

Được ra mắt toàn cầu vào tháng 12/2013, M3 và M4 thế hệ mới có vẻ ngoài khác biệt so với những phiên bản thuộc dòng 3 và 4 Series khác nhờ có bodykit thể thao, khoảng sáng gầm xe thấp hơn, bộ mâm 5 cánh kép lớn, cánh gió nhỏ tích hợp trên cốp và mui xe bằng sợi carbon. Nội thất của 2 chiếc xe cũng trở nên khác biệt với những vật liệu nhẹ như sợi carbon và vải Alcantara, cùng với vô-lăng 3 chấu thể thao và logo M ở khắp mọi nơi.

M3 và M4 mới cũng đánh dấu sự trở lại của loại động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng đối với dòng xe, kể từ thế hệ M3 E46. Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên M3 được trang bị máy tăng áp. Có dung tích chỉ 3.0l, nhưng động cơ trên M3 và M4 mới tạo ra công suất tối đa lên tới 431 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 550 Nm.

Sức mạnh của động cơ được truyền tới các bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép M-DCT 7 cấp, giúp 2 chiếc xe chỉ mất 4,1 giây để đạt tốc độ 100 km/h kể từ khi đứng yên. BMW không phân phối phiên bản số sàn của M3 và M4 tại Malaysia.

Bên cạnh động cơ, M3 và M4 còn được trang bị một loạt các hệ thống khác từ bộ phận M-Division, bao gồm hệ thống trợ lực lái M-Servotronic, vi sai chủ động M-Differental, các chế độ lái M-Dynamic Mode. Phiên bản M3 và M4 được bán tại Malaysia cũng được trang bị sẵn hệ thống treo chủ động M, nhưng chỉ có những đĩa phanh bằng thép. Khách hàng có nhu cầu có thể đặt hàng xe với phanh gốm-carbon.

Ảnh chi tiết M3 và M4 mới tại Malaysia:

 

Quang Huy

Quang Huy