BMW phải đầu tư 1 tỉ USD mới có siêu xe

Sergwav
(Autovina) - Mặc dù các hãng đối thủ đều có những siêu xe cho riêng mình, nhưng BMW đành phải đứng ngoài cuộc chơi này vì phải đầu tư cho các dòng xe khác có khả năng mang lại nhiều lợi nhuận hơn.

Theo ông Carsten Pries - Giám đốc phát triển sản phẩm của bộ phận M Division, mọi nhân viên ở bộ phận này đều muốn phát triển một chiếc siêu xe nếu như có nguồn đầu tư, tuy nhiên nguồn vốn của BMW hiện tại đều đang được dàn trải cho các kế hoạch xe dân dụng sắp tới.

Mặc dù những người yêu xe đều muốn nhìn thấy một chiếc siêu xe mang thương hiệu BMW, thay vì một loạt model dẫn động cầu trước sắp được ra mắt trong tương lai gần, nhưng trên thực tế, điều đó chỉ khiến hãng nhanh chóng gặp khó khăn về tài chính. Hiện nay, các dòng 1 và 2 Series đang bán rất chạy, chưa kể tới 3 Series và các dòng SUV, chính vì vậy BMW cần phải đầu tư tiền vào để kịp sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Để có thể tạo ra một siêu xe, BMW cần phải bỏ một số vốn đầu tư rất lớn, có thể lên tới 1 tỉ Euro, trong khi hãng không thể thu hồi vốn một cách nhanh chóng. Ngoài ra, hãng cũng đã vừa đầu tư vào dòng xe xanh i tới 2 tỉ Euro, chính vì vậy một siêu xe BMW vào thời điểm này là hoàn toàn bất khả thi.

 

Quang Huy

quanghuy