BMW M6 Convertible 2012: Năng động mà lịch lãm

Svetlanauhn
(Autovina) - Không lâu sau khi bản M6 mui cứng được "trình làng" tại Geneva, BMW đã tiếp tục khiến giới mộ điệu phải "nhấp nhổm" chờ đón sự xuất hiện của M6 mui trần ở đất New York.

Lần cuối một phiên bản M6 mới xuất hiện là đã cách đây 2 năm, thế nên khi thế hệ thứ 3 của M6 được BMW công bố, cùng với những hứa hẹn về sự mạnh mẽ, thể thao, sang trọng và hiệu quả, tất cả những ai yêu mến dòng xe này đều háo hức chờ đợi ngày nó ra mắt.

Giống "người anh em" mui cứng, M6 Convertible 2012 cũng sử dụng động cơ tăng áp V8 4,4L, với sức mạnh 560 mã lực và mô-men xoắn 678 Nm được kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp 'M DCT', cho phép xe chỉ mất 4,1 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h. Một "trái tim" mạnh mẽ, đúng "chất" thể thao mà BMW muốn chiếc xe của mình hướng đến.



Mặc dù công suất tăng, nhưng độ tiêu thụ nhiên liệu lại giảm đi. Theo BMW, M6 Convertible 2012 sẽ chỉ tiêu tốn xăng ở mức 10,3 l/100km. Đó quả là một nỗ lực rất đáng khen ngợi.

Bộ la-zăng tiêu chuẩn 19 inch đã đủ để M6 Convertible 2012 thể hiện sự năng động, tuy nhiên nếu vẫn chưa cảm thấy hài lòng, khách hàng có thể đề nghị trang bị la-zăng 20 inch "hầm hố" hơn. Cả 2 đều được làm từ hợp kim đặc biệt, và được thiết kế theo phong cách "hiệu năng cao" của dòng M, nên không có gì phải chê trách về chất lượng.

Rõ ràng là chỉ sau khi được tận mắt chứng kiến M6 Convertible 2012, chúng ta mới hiểu BMW đã thành công như thế nào trong việc hòa trộn 2 yếu tố vốn ít khi có thể cùng đứng chung: "chất" thể thao và nét sang trọng.

Phương Linh

kynam