BMW lên kế hoạch sản xuất bộ đôi xe mới

Admin
(Autovina) - Dự kiến đến năm 2020 mẫu xe BMW 9-series và mẫu xe điện i6 sẽ được hãng xe Đức cho ra mắt

Theo một số nguồn tin, hãng BMW đang lên kế hoạch sẽ trình làng và sản xuất bộ đôi xe hoàn toàn mới vào năm 2020. Với 1 mẫu coupe 4 cửa sang trọng dựa trên bản concept Vision Future Luxury đã được giới thiệu tại triển lãm ôtô Bắc Kinh. Và thêm 1 mẫu xe chạy điện có thể mang tên là i6 với kích thước xấp xỉ bằng chiếc sedan 3 Series.

bmw vision future luxury concept

Phiên bản coupe 4 cửa hạng sang được cho là sẽ nằm giữa 7 Series và Ghost Rolls-Royce. Theo thường lệ thì các mẫu coupe của BMW hay mang ký hiệu số chẵn, tuy nhiên 1 số dự đoán cho rằng BMW sẽ đặt tên mẫu xe hạng sang này là 9-Series thay vì đặt là 10-series hay 8-series (mẫu xe vốn từng được sản xuất nhưng không mang lại thành công). Mẫu coupe mới của BMW được phát triển dựa trên phiên bản trục cơ sở dài của nền tảng 7 Series. Dự kiến, mẫu xe hoàn toàn mới này sẽ được bán vào đầu năm 2020 – 6 tháng sau khi 7 Series hiện tại nhận được một phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ. Khả năng mẫu coupe hạng sang mới sẽ có sẵn hệ truyền động plug-in hybrid 6 xy-lanh, động cơ V8 tăng áp kép hoặc V12 650 mã lực được dành cho M960i/M9. 

Về mẫu xe thứ hai được dự kiến cũng ra mắt vào năm 2020, chiếc BMW i6. Chiếc xe này sẽ là mẫu xe all-electric, được xây dựng trên một thiết lập cấu trúc mới chỉ dành cho những chiếc EV và có rất nhiều thành phần được cấu tạo từ sợi các bon. i6 sẽ có từ 2 đến 4 mô-tơ điện và có thể có cả 1 bộ pin lithium-polymer hoàn toàn mới với chi phí rẻ hơn (1/2 so với những gói pin hiện nay) nhưng dung tích lớn hơn gấp 3 lần.

Hình ảnh mẫu concept Vision Future Luxury

bmw vision future luxury concept bmw vision future luxury concept bmw vision future luxury concept

bmw vision future luxury concept bmw vision future luxury concept bmw vision future luxury concept