Ngắm bản độ "chất lừ" của siêu xe "xanh" BMW i8

Admin
(Autovina) - Cùng xem bản độ mẫu siêu xe hybird BMW i8 của hãng Energy Motor Sport đến từ Nhật Bản

>> xem Album ảnh BMW i8 phiên bản độ của Energy Motor Sport

Siêu xe hybird BMW i8 trông thật khác lạ khi khoác lên mình bộ bodykit được tinh chỉnh của một hãng độ nhỏ đến từ Nhật Bản mang tên Energy Motor Sport.

bmw i8 độ của Energy Motor Sport

Mẫu siêu xe BMW i8 đã gây nên cơn sốt khi chính thức được bày bán cách đây khoảng gần 2 năm, đây được coi là 1 trong mẫu xe hoàn hảo nhất của hãng xe xứ Bavaria. Chính vẻ đẹp được thiết kế tinh vi và cũng thuộc hàng khó "độ" vì vậy nên các hãng độ dường như cũng chậm chạp hơn khi cho ra mắt những phiên bản độ của mẫu siêu xe "xanh" này. Mới đây nhất có hãng Energy Motor Sport đến từ Nhật Bản đã trình làng 1 bản độ khá "chất" cho BMW i8.

bmw i8 độ của Energy Motor Sport

Hãng độ nhỏ đến từ Nhật đã mang tới một hình ảnh có phần "dữ dằn" hơn thay vì dáng vẻ mềm mại uốn lượn thường thấy của mẫu i8. Một cản trước đậm chất thể thao, với những hốc hút gió cỡ lớn, góc cạnh và trông rất sắc nét. Phần mui xe khác lạ được vuốt dài hơn ra phía cuối xe, kết hợp cùng hai cánh gió hai bên, phong cách này có nét giống chiếc hyprer car Ferrari FXX K. Tông màu chủ đạo của bản độ BMW i8 này là màu sơn bạc mờ, một số chi tiết phần sau được bọc trong lớp áo đen bóng. Bên cạnh đó các chi tiết mạ cờ rôm cũng xuất hiện khá nhiều và bánh xe Pirelli kích cỡ 21 inch tăng thêm độ ngầu. Tổng thể trông chiếc siêu xe i8 qua tay của Energy Motor Sport như một phi thuyền không gian vút đi trong đêm.

bmw i8 độ của Energy Motor Sport

Được biết tại Việt Nam, siêu xe BMW i8 hiện có khoảng hơn 20 chiếc được nhập khẩu qua các cửa hàng tư nhân không chính hãng với giá bán dao động trên 7 tỷ đồng. Sức mạnh của BMW i8 là sự kết hợp giữa mô-tơ điện và động cơ xăng. Mô-tơ điện đặt dưới nắp ca-pô trước, cho ra công suất 131 mã lực và sức kéo 250 Nm. Thông qua hai cấp số, lực kéo được truyền trực tiếp xuống cầu trước, có khả năng sử dụng biệt lập (ở chế độ lái eDrive) hoặc sử dụng kết hợp với động cơ đốt trong (các chế độ lái khác).

bmw i8 độ của Energy Motor Sport

Động cơ đốt trong trên BMW i8 đặt ở phía sau, loại 3 xi-lanh, dung tích 1,5 lít nhưng cho sức mạnh lên tới 231 mã lực và mô men xoắn 320 Nm nhờ giải pháp tăng áp kép Twin-turbo. Điều phối sức mạnh từ động cơ xuống hệ cầu sau là hộp số tự động 6 cấp của Aisin (Nhật Bản).

bmw i8 độ của Energy Motor Sport

Tổng công suất mà BMW i8 đạt được là 362 mã lực, sức kéo 570 Nm cho phép tăng tốc 0-100 km/h trong 4,4 giây trước khi đạt tốc độ giới hạn điện tử là 250 km/h. BMW công bố mức tiêu thụ nhiên liệu của i8 là 2,5 lít/100 km, dù thử nghiệm tại Mỹ lên tới con số 6-7 lít/100 km. Với lượng pin và bình xăng đầy, BMW i8 có thể vận hành trên tổng quãng đường 600 km ở chế độ lái bình thường và 500 km nếu ở chế độ lái thể thao.