BMW đánh dấu sinh nhật 100 tuổi bằng mẫu xe concept độc đáo

Admin
(Autovina) - Vào ngày 07/03 vừa qua, hãng BMW đã giới thiệu mẫu xe concept Vision Next 100 tại buổi lễ sinh nhật của mình

Để đánh dấu cột mốc 100 tuổi, hãng BMW mới đây đã giới thiệu mẫu xe ý tưởng (concept) với khả năng lái tự động mang tên Vision Next 100. Mẫu xe độc đáo này có thể cho thấy tầm nhìn của BMW về xe hơi trong 100 năm nữa.

xe bmw vision next 100 concept

BMW Vision Next 100 concept được thiết kế với 2 chế độ lái là Boost và Ease có khả năng chuyển đổi giữa việc người lái hoàn toàn làm chủ chiếc xe hoặc chuyển sang chế độ lái tự động. BMW còn bố trí một dải đèn cảnh báo 800 miếng hình tam giác với tên gọi Alive Geometry có khả năng tương tác với màn hình phía trên và cũng đồng thời là kính lái nhằm thông báo cho người lái biết những nguy hiểm có thể xảy ra.

Khi lựa chọn chế độ Boost, chiếc xe tập trung vào người lái, hỗ trợ trải nghiệm lái xe của người điều khiển bằng việc đưa ra gợi ý lái, tốc độ. Chuyển sang chế độ Ease, nội thất sẽ biến đổi: vô lăng và bảng điều khiển trung tâm co lại, các phần ghế ngồi cũng được thay đổi..nhằm đem lại cảm giác thoải mái cho người lái. Đồng thời bên ngoài xe cũng sẽ chuyển đổi màu để báo hiệu xe đang trong chế độ tự hành.

Adrian van Hooydonk, Trưởng bộ phận thiết kế của BMW chia sẻ về chiếc Vision Next 100 concept như sau: "Nếu như là một nhà thiết kế, bạn sẽ luôn có 1 ý tưởng nào đó và nếu có được một cơ hội tốt, bạn sẽ biến điều đó thành hiện thực. Vì vậy, mục tiêu của chúng tôi với BMW Vision Next 100 là chuẩn bị phát triển những thiết bị di chuyển trong tương lai mà mọi người đều có thể tham gia vào”.

Được biết toàn bộ cấu trúc của Vision Next 100 concept được hình thành từ sự kết hợp của carbon và nhựa với bộ la-zăng không theo truyền thống cũng như thân xe trải dài nối liển với các vòm bánh. Hãng BMW cũng chia sẻ việc sử dụng nhựa carbon thay vì thép truyền thống trong cấu trúc xe sẽ là điều mà hãng xe này muốn hướng tới trong tương lai.

BMW sẽ mang Vision Next 100 giới thiệu tại các các quốc gia như Trung Quốc, Anh và Mỹ. Khi chiếc tới London, tập đoàn BMW sẽ tiếp tục giới thiệu hai bản concept Vision của Mini và Rolls-Royce. Trong khi đó tại Los Angles, BMW cũng sẽ giới thiệu một concept Vision ở dạng xe máy.

Một số hình ảnh của BMW Vision Next 100:

hình ảnh bmw vision next 100 concept mãu bmw vision next 100 concept hình ảnh demo bmw vision next 100 concept

khoang lái bmw vision next 100 concept cabin bmw vision next 100 concept khoang trước bmw vision next 100 concept