BMW chiêu mộ "tướng" từ Audi

Svetlanauhn
(Autovina) - Franciscus van Meel, người từng làm giám đốc Audi Quattro GmbH, sắp tới sẽ trở thành chủ tịch bộ phận xe hiệu suất cao M Division của BMW.

Việc nhân sự các hãng xe chuyển công tác qua lại không phải là hiếm, nhưng trường hợp BMW tuyển mộ người cũ của Audi thì rất đáng chú ý, bởi 2 hãng này là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với nhau.

Theo đó, BMW sẽ chính thức bổ nhiệm ông Franciscus van Meel vào vị trí chủ tịch của BMW M GmbH - bộ phận chuyên về các dòng xe hiệu năng cao - bắt đầu từ ngày 1/10/2014. van Meel sẽ thay thế cho tiến sĩ Friedrich Nitschke, người từng gắn bó với BMW M từ năm 2011, đóng góp nhiều công sức vào sự ra đời của các dòng M3 và M4 mới.

van Meel hầu như sẽ không gặp mấy khó khăn trong việc làm quen với vai trò mới, bởi lẽ trước đây ông từng là giám đốc của Audi Quattro GmbH - bộ phận phụ trách các dòng xe thể thao và xe đua của Audi, tức là tương đương với BMW M. Ông đã quá quen thuộc với các dòng Audi RS hoặc thậm chí là siêu xe R8.

Vào hồi tháng 1 năm nay, Audi đã cho thuyên chuyển van Meel qua trung tâm R&D của hãng tại Bắc Kinh, và bổ nhiệm một người khác thay ông làm giám đốc Audi Quattro GmbH. Có thể chính việc này đã khiến van Meel không hài lòng và quyết định gia nhập BMW.

Phương Linh

kynam