BMW 8-Series đã từng được sản xuất

Svetlikj
AutoVina  – Có lẽ ít ai nhớ đến sự tồn tại của một mẫu xe hàng đầu của BMW trong giai đoạn 1989-1999, đó là chiếc 8-Series, đối thủ của Mercedes CL.

Tuy nhiên, đây là một trong những thất bại của BMW, bởi ở thời đó, trong giai đoạn suy thoái kinh tế, ít ai có thể chấp nhận một chiếc xe có kiểu dáng khá bình thường, nhưng được trang bị tới 12 xi lanh xếp chữ V. Trong khi đó cũng ngần ấy tiền xăng, họ có thể vi vu cùng một chiếc siêu xe có tốc độ cao hơn, kiểu dáng cũng ngầu hơn.

BMW 8-Series được sản xuất với các phiên bản 840 Ci, 850 Ci và 850i. Số liệu từ chính BMW cho thấy đã có hơn 31.000 chiếc được bán ra. Tuy nhiên đến khoảng những năm 1990, thị phần của 8-Series đã bắt đầu sụt giảm do suy thoái kinh tế. Tới 1997, BMW đã ngừng cung cấp dòng xe này tại thị trường Mỹ. Hai năm sau đó, thị trường châu Âu cũng chịu chung số phận.

BMW 8-Series được xem là một phiên bản 2 cửa của chiếc sedan sang trọng 7-Series, tương tự như Mercedes-Benz CL cũng là phiên bản thể thao của S-Class (cũng không gặt hái được nhiều thành công). Chiếc xe được trang bị động cơ từ 8 – 12 xi lanh, do đó sức mạnh của nó thuộc hàng “khủng” nhất trong gia đình BMW, và tất nhiên giá bán của nó cũng thuộc hàng cao nhất.


Đây sẽ là 8-Series tương lai ?

Và mẫu xe này sắp được BMW tái sinh, theo đó, BMW 8 Series mới sẽ thừa hưởng những đặc điểm thiết kế của chiếc Gran Lusso Coupe. BMW cũng không công bố chính thức rằng Gran Lusso Coupe sẽ là nền móng kĩ thuật để phát triển xe mới. Nói cách khác, 8-Series sẽ không có điểm chung chắc chắn nào với Gran Lusso Coupe ngoại trừ các yếu tố hình ảnh.

Trong khi đó, về mặt kĩ thuật, mẫu xe Gran Lusso Coupe được BMW hợp tác phát triển chung với Pininfarina. Đây là phiên bản dẫn động cầu sau của BMW 7-Series và được trang bị động cơ tăng áp V12 6.0L tăng áp cho công suất cực đại 536 mã lực (tương tự như 760i).

Một nguồn tin cho biết: “Chúng tôi muốn truyền đi thông điệp rằng tương lai của hãng sẽ không chỉ xoay quanh những chiếc xe điện, mà cả những mẫu xe truyền thống với kiểu dáng thực sự gợi cảm. Vẫn chưa có quyết định liệu 8-series có nằm trong số đó hay không. Nhưng Pininfarina Gran Lusso Coupé chỉ ra một chiếc xe như vậy trông sẽ thế nào.”

>> Xem ảnh thực tế BMW Gran Lusso Coupe

Hồng Ân
 

cuongvc