BMW 7-Series 2013 ra mắt chính thức

Svetlanauhn
(Autovina) - Pebble Beach Concours d'Elegance 2012 đã được chọn làm dịp để BMW trình diện dòng xe sang cao cấp mới nhất của họ.

 

Những thay đổi của 7-Series 2013 chủ yếu thuộc về nội thất và động cơ, khi mà vẻ ngoài của xe chỉ khác biệt chút ít so với thế hệ trước. Lưới tản nhiệt hình quả thận được chia làm 2 phần và bao quanh bởi bộ khung crôm lớn hơn. Cụm đèn pha trang bị đèn LED, các hốc gió được thiết kế lại, đặt cạnh hệ thống đèn sương mù mới và có thêm những đường crôm nằm dọc phía ngoài.

Bên trong xe, BMW trang bị loại da cao cấp mới cho các ghế ngồi, đặc biệt là ghế ngồi phía trước mỏng hơn và thoải mái hơn, hệ thống ánh sáng màu mới và cách âm tốt hơn. Hệ thống định vị cũng được cải thiện, với hình ảnh đẹp hơn hỗ trợ 3D, nhưng tính năng đáng chú ý nhất đó là việc tăng cường một hệ thống nhận dạng giọng nói, cho phép lái xe soạn và gửi email mà không cần rời tay khỏi vô lăng. Bên cạnh đó là hệ thống âm thanh vòm cao cấp Bang & Olufsen công suất 1.200 watt, và tùy chọn gói giải trí cho hàng ghế sau với màn hình 9.2-inch mới.

Tất cả các mẫu xe 7-Series 2013 đều có hệ thống kiểm soát lái chủ động mới (DDC). Hệ thống này giúp lái xe có nhiều tùy chọn hơn khi lái chiếc xe của mình, như khả năng gia tốc, hệ thống trợ lái, hệ thống ổn định lái, điều chỉnh hệ thống truyền động và giảm xóc. Hệ thống DDC được cài đặt sẵn 5 tùy chọn. Ngoài ra, chế độ lái ECO PRO cũng đáng chú ý với tính năng tạm ngắt động cơ khi xe chạy ở các mức vận tốc từ 48 - 160km/h và chỉ dựa vào động năng để tiếp tục di chuyển, có thể tiết kiệm tới 5% nhiên liệu.

Bản 750i/Li sử dụng động cơ 4.4L V8 với hệ thống Valvetronic, nâng công suất lên 445 mã lực (tăng 45 mã lực) và mô-men xoắn cực đại lên 650Nm (tăng 41Nm) so với phiên bản cũ, có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,7 giây. Động cơ bản 740i/Li vẫn giữ nguyên thông số nhưng hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu đã tăng 20% nhờ hộp số tự động 8 cấp mới, còn với bản 750i/Li thì mức tăng nhờ hộp số mới là 25%.

 

Phương Linh

 
 
kynam