BMW 2-Series Gran Tourer ra mắt Việt Nam

Admin
(Autovina) - Mẫu xe MPV hạng sang cỡ nhỏ được Euro Auto giới thiệu đến thị trường Việt Nam với giá 1,498 tỷ đồng, khá hấp dẫn với một chiếc xe mang thương hiệu BMW vốn có đặc tính thể thao.

(Autovina) - Mẫu xe MPV hạng sang cỡ nhỏ được Euro Auto giới thiệu đến thị trường Việt Nam với giá 1,498 tỷ đồng, khá hấp dẫn với một chiếc xe mang thương hiệu BMW vốn có đặc tính thể thao.

ảnh minh họa

2-Series Gran Tourer là biến thể 7 chỗ của dòng xe gia đình cỡ nhỏ 2-Series Active Tourer. Tuy cùng được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm UKL1 và ngôn ngữ thiết kế giống nhau, 2-Series Gran Tourer sở hữu phần mui xe cao hơn, cửa sau dài hơn, chiều dài cơ sở lớn hơn và được bổ sung thêm hàng ghế thứ 3 so với Active Tourer.

Với kích thước 4.556 x 1.800 x 1.647 mm (dài x rộng x cao), 2-Series Gran Tourer tạo ấn tượng nhỏ nhắn, cơ động và linh hoạt. Phía trước xe là lưới tản nhiệt hình bầu dục kép đặc trưng, đèn pha LED kép, nắp ca-pô gân guốc mạnh mẽ. Đèn đuôi có kích thước lớn mở rộng xa 2 bên, với nhiều chi tiết đèn LED dạng ống được thiết kế cách điệu dạng chữ L bắt mắt.

ảnh minh họa

Tại Việt Nam, 2-Series Gran Tourer được trang bị bộ mâm hợp kim nan kép cá tính, kích thước 16”. Khách hàng có thể chọn lựa 1 trong 8 màu sơn ngoại thất: Đen ngọc Sapphire; Bạc Glacier; Trắng Mineral; Xám Mineral; Nâu Sparkling; Bạc Platinum; Xám Atlantic; Xanh Mediterranean; và 2 màu sơn có hiệu ứng đặc biệt: Xanh Imperial và Đỏ Flamenco.

Khoang lái 2-Series Gran Tourer tuân thủ triết lý hướng đến người lái, mô phỏng dòng thác đổ uyển chuyển. Điểm nhấn là màn hình trung tâm kích thước 6,5” thiết kế nhô lên khỏi khu vực điều khiển. Nội thất trong xe được bọc nệm da cao cấp; ốp trang trí nhôm ánh bạc viền đen bóng sang trọng. Vô-lăng đa chức năng bọc da cùng viền chrome mờ.

ảnh minh họa

Ghế ngồi hàng thứ 2 có tỉ lệ 40:20:40, gập xuống bằng thao tác nhấn nút bấm, cho phép trượt ghế theo 2 hướng trước hoặc sau 130 mm. Khoang hành lý rộng rãi có thể được mở rộng từ 560 đến 805 lít. Trong khi đó, hàng ghế thứ 3 nếu gập hoàn toàn xuống sàn sẽ tăng thể tích chứa hành lý lên đến tối đa 1.820 lít.

Mức độ tiện dụng cho sinh hoạt hàng ngày được thể hiện qua nhiều ngăn lưu trữ trong không gian của xe. Một hộc chứa đồ lớn ở phía trước khu vực điều khiển trung tâm, là một không gian lý tưởng để giữ smartphone, kính mát hoặc chìa khóa. Dưới khu vực tựa tay phía trước cũng có thể được sử dụng hoàn toàn như một ngăn lưu trữ. Hai ngăn đựng ly lớn đằng sau cần số có thể đặt ly mà không làm cản trở việc chuyển số. Tất cả các cửa, có thể đặt các chai nước dung tích 1,5 lít.

ảnh minh họa

Các trang bị cho hành trình xa hơn như đồ chơi trẻ em có thể được sắp xếp dễ dàng trong xe. Bên cạnh hàng ghế thứ ba có thể đặt chai nước hoặc thậm chí là bơm xe đạp. Hai nơi để ly, một ngăn lưu trữ cùng với một ổ cắm 12-volt để sạc điện cũng đóng vai trò trong việc tăng cường sự thoải mái và tiện lợi khi di chuyển dành cho hành khách ở hàng ghế thứ ba.

Phiên bản cấu hình 2-Series Gran Tourer dành cho thị trường Việt Nam là 218i, với động cơ 3 xy lanh 1,5 lít, công suất 136 mã lực và mô-men xoắn cực đại 220 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 9,8 giây. Vận tốc độ tối đa xe đạt được là 202 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu rất kinh tế khi chỉ đạt mức 5,5 lít/ 100km.

ảnh minh họa

Các hệ thống điều khiển điện tử tăng sự an toàn và năng động được trang bị cho 2-Series Gran Tourer là hệ thống DSC (Dynamic Stability Control) bao gồm ABS, DTC (Dynamic Traction Control), cũng như các chức năng phụ thích nghi với hệ thống phanh đĩa bánh. Ngoài ra 2-Series Gran Tourer cũng được trang bị tính năng Hỗ Trợ Năng Động Khi Vận Hành (Performance Control).

Tính năng chuyển đổi chế độ vận hành với các chế độ SPORT, COMFORT, ECO PRO với nút bấm được bố trí cạnh cần chuyển số, dễ dàng thao tác, mang đến cho người dùng nhưng trải nghiệm lái thú vị. Chế độ ECO PRO còn cho phép xe đi được quãng đường dài hơn khi tuân theo những chỉ dẫn của hệ thống.

ảnh minh họa

2-Series Gran Tourer cũng được thừa hưởng những cải tiến về khí động học của BMW. Thân xe cấu thành từ các vật liệu nhẹ nhưng vẫn đảm bảo độ cứng chắc. Trục cân bằng, bảo vệ phanh và mâm xe tất cả được làm bằng nhôm để giảm trọng lượng, cải thiện hiệu năng động khi lái xe và bảo đảm tiết kiệm nhiên liệu. Hệ số cản gió của xe chỉ ở mức cd = 0,28.

BMW 218i Gran Tourer đã có mặt tại các phòng trưng bày BMW trên toàn quốc kể từ ngày 02/04/2016, giá 1,498 tỷ đồng.

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa