BMW 2-Series Gran Tourer gây "sốc" khi đề cao sự tiện dụng

Admin
(Autovina) - BMW gọi chiếc MPV 7 chỗ đầu tiên của họ là "độc nhất vô nhị" ở thời điểm hiện tại.

(Autovina) - BMW gọi chiếc MPV 7 chỗ đầu tiên của họ là "độc nhất vô nhị" ở thời điểm hiện tại.

ảnh minh họa

Tại triển lãm Geneva 2015, BMW trình làng một biến thể mới của mẫu 2-Series Active Tourer. Mẫu xe mới được gọi là Gran Tourer, ngoại hình giống với Active Tourer nhưng dài hơn 214 mm và có thêm hàng ghế thứ 3.

Với thiết kế chỗ ngồi 5+2, hàng ghế thứ 3 sẽ có diện tích khá nhỏ và chỉ phù hợp với trẻ em, hoặc người lớn có chiều cao thấp. Thiết kế hàng ghế thứ 2 dạng trượt nhằm tạo không gian khách bước vào hàng ghế thứ 3. Khoang hành lý 468 lít khá lớn và có thể mở rộng đến 805 lít khi gập hàng ghế thứ 3, cũng như cung cấp không gian đến 1.905 lít khi gập toàn bộ hai hàng ghế sau người lái.

ảnh minh họa

ảnh minh họa

Đây có thể coi là một chiếc MPV cỡ nhỏ thực thụ đầu tiên từ BMW. 2-Series Gran Tourer sẽ không gặp phải bất cứ đối thủ cạnh tranh nào trên thị trường, do các hãng xe sang khác chưa hề có sản phẩm nào tương tự.

BMW phát triển 6 động cơ hoàn toàn mới dành riêng cho 2-Series Gran Tourer, ở dạng 3 xy lanh hoặc 4 xy lanh. Mẫu xe này còn có lựa chọn dẫn động cầu trước hoặc tất cả các bánh. Yếu tố lái thể thao cũng được BMW đảm bảo theo đúng truyền thống của thương hiệu, mặc dù 2-Series Gran Tourer rõ ràng được thiết kế hướng đến sự tiện dụng hơn.

ảnh minh họa

Bên cạnh các phiên bản tiêu chuẩn, BMW cũng đưa ra những biến thể khác cao cấp hơn gồm Advantage, Sport Line, Luxury Line và phiên bản hiệu năng cao M Sport.

Có thể thấy, BMW đang muốn mở rộng danh mục sản phẩm và cố gắng hiện diện ở mọi phân khúc, chứ không chỉ gói gọn trong các dòng xe sang thiên hướng thể thao như trước nữa.

Phương Anh