Bentley tham dự lễ hội xe "quý tộc"

Sergwav
(Autovina) - Tại lễ hội Concours Of Elegance 2014, được tổ chức tại cung điện Hampton - Anh Quốc, Bentley sẽ góp mặt với 5 mẫu xe nổi bật trong lịch sử của hãng từ xưa tới nay.

5 mẫu xe sẽ được Bentley trưng bày tại Concours Of Elegance 2014 bao gồm 8 Litre Park Ward Sports Saloon, Speed Six, Continental GT3-R, Flying Spur và Mulsanne. Trong đó, 8 Litre Park Ward Sports Saloon và Speed Six là những mẫu xe cổ, và số còn lại là những dòng xe hiện đang được Bentley sản xuất.

Được ra mắt vào thập niên 30, 8 Litre Park Ward Sports Saloon từng được coi là mẫu xe hoàn hảo nhất được Bentley chế tạo. Với động cơ 8 lít, chiếc sedan sang trọng có thể đạt tốc độ hơn 160 km/h vào năm 1930 - một thành tích cực kỳ đáng nể vào thời đó. Ngày nay, Bentley vẫn tiếp tục gìn giữ truyền thống của 8 Litre Park Ward Sports Saloon, khi chế tạo chiếc Flying Spur và Mulsanne với khả năng đạt tốc độ cực cao, trong khi vẫn giữ nguyên được tính sang trọng, tiện nghi và thoải mái trong nội thất.

Trong khi đó, chiếc Speed Six cùng thời lại đại diện cho những thành công của Bentley trên đường đua, khi nó đã liên tục vô địch giải Le Mans 24h vào năm 1929 và 1930. Đây cũng là một trong những chiếc xe đầu tiên trên Thế giới sử dụng bộ siêu nạp (supercharger) nhằm tăng công suất động cơ.

Được ứng dụng các thành tựu từ mẫu xe đua Continental GT3, GT3-R được mệnh danh là chiếc xe có khả năng tăng tốc ấn tượng nhất mà Bentley từng chế tạo, khi nó chỉ mất 3,6 giây để đạt 100 km/h. Sức mạnh của xe được cung cấp bởi động cơ 4l V8 tăng áp kép, với công suất tối đa 572 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm.

Những chiếc Bentley trên sẽ cùng với hơn 60 mẫu xe cổ, hiếm lạ khác hội tụ tại Concours Of Elegance 2014 từ ngày 5 tới 7/9 tới.

 

Quang Huy

Quang Huy