Bentley Mulsanne 2011: “Thái tử” mới của Anh

Admin
Nhiều tiền có thể mua xe nhưng bạn phải biết thưởng thức phong cách của cỗ máy vương giả Bentley Mulsanne.

Bentley Mulsanne, cái tên chứa đầy sự quyến rũ, quý tốc thời thượng mới xuất hiện trong gia đình Bentley Motors Ltd, Vương quốc Anh. Tên gọi này được đặt để tôn vinh quá khứ huy hoàng của hãng siêu xe xứ sương mù trong thế giới...tốc độ. Nếu là fan “bộ môn” đua xe, bạn sẽ ít nhiều nghe nói đến Mulsanne Straight - cung đường “quyết tử” của giải Le Mans, nơi những cỗ máy đua Bentley có thể đạt tốc độ cao nhất. Và điều này gắn liền với ít nhất 5 chiến thắng của họ.

Mẫu hàng mới mà Bentley lên kế hoạch thay thế chiếc Arnage từng xuất hiện và khuấy động bầu không khí vốn đã rất náo nhiệt tại triển lãm Pebble Beach Concours d'Elegance 2009. Đại diện Bentley không giấu sự tự hào khi khẳng định Mulsanne sẽ là ngôi sao sáng trên bầu trời sedan siêu sang, không thua kém bất cứ “sao” nào, ngụ ý đến đối thủ sừng sỏ như Rolls-Royce Phantom.

Mulsanne còn gây chú ý vì đây đồng thời là mẫu sedan cỡ lớn, thuộc hạng “có sừng có mỏ”, do Bentley Motors thiết kế độc lập sau gần 80 năm. Chiếc Mulsanne đầu tiên đã được mua bởi một tay chơi tại phiên đấu giá trong hội chợ xe Pebble Beach với mức giá 550.000 USD.

Siêu sedan mới của Bentley chắc chắn sẽ làm gia tăng sức nóng của thị trường. Theo thông tin được hé lộ, Mulsanne đã cháy hàng từ trước khi sản xuất. Mặc dù Bentley rất nỗ lực tăng sản lượng xe từ 200 chiếc trong năm 2010 lên mức 800 chiếc vào năm 2012. Bạn nên nhớ, mỗi chiếc Mulsanne cần khoảng 86 tiếng để sơn phủ và một thợ thủ công lành nghề chỉ có thể hoàn thiện nửa chiếc vô lăng Mulsanne sau một ngày làm việc cật lực.

Cỗ máy với sức mạnh 506 mã lực và mômen xoắn 752 lb-ft mang theo trọng lượng, dù đã cố gắng giảm đến mức tối đa, vẫn lên tới hơn 2,5 tấn, khó lòng thực hiện cú “cướp đường” trong chớp mắt. Tuy vậy, xe vẫn “bò” khá nhanh: Tăng tốc 0-100 km/h trong khoảng 5,1 giây; tốc độ tối đa gần 300 km/h.

Phiên bản “big Bentley” mới nhất giữ nguyên phong cách một chiếc sedan sang trọng, nhưng “đẳng cấp” hơn chiếc Arnage sẽ bị thay thế, Mulsanne không làm xấu mặt bạn khi cần thể hiện bản lĩnh của mình. Chiêm ngưỡng, lái và cảm nhận, chiếc Bentley này hoàn toàn xứng đáng với mức giá 6 con số.

Mulsanne được đánh giá cao khi so với Arnage. Chiếc “big Bentley” ra đời dưới sự bảo hộ của tập đoàn Volkswagen này có cấu trúc khung gầm mới, thiết kế lại động cơ V8 6,75 lít, cũng như bổ sung một loạt các trang bị xa xỉ. Tuy nhiên, các kỹ sư của Bentley không mất nhiều thời gian để bắt đầu từ con số 0. Họ có nhiều lựa chọn từ những sản phẩm “rau sạch” trong vườn nhà Volkswagen. Chẳng hạn, thiết kế hệ thống treo và hệ thống định vị được mượn từ Audi - cũng do Volkswagen sở hữu.

Chiếc sedan 4 cửa dẫn động cầu sau có trái tim V8 cặp đôi cùng hộp số tự động 8 cấp ZF mới. Hệ thống treo độc lập kiểu tay đòn kép phía trước và đa liên kết phía sau tạo sự linh hoạt cần thiết. Ngoài ra, góp phần mang lại khả năng vận hành tuyệt vời không thể không kể đến bộ lốp tính năng cao Dunlop SP Sport Maxx GT cỡ 265/45 phía trước và 265/40 phía sau, đi kèm mâm hợp kim nhôm đúc kích cỡ tương ứng 20 inch và 21 inch.

Mulsanne là chiếc Bentley thực sự, từ hình dáng, tính năng lái đến sự sang trọng, lịch lãm. Nếu có cơ hội chạy thử, bạn sẽ còn tìm thấy nhiều từ hoa mỹ hơn. Mulsane sẽ khiến khách hàng dễ dàng quên đi hình ảnh “cựu binh” Arnage. Với mức giá 285.000 USD, không phải ai muốn cũng mua được chiếc sedan Bentley này. Tuy vậy, Mulsane cũng không hoàn toàn chỉ thuộc về những người giàu có. Bạn hãy mua xe, với tiền, tất nhiên, nhưng điều quan trọng hơn, bạn còn phải là người biết thưởng thức phong cách “quý tộc Anh”, biết trân trọng những chi tiết chế tạo thủ công cầu kỳ, và biết sử dụng đúng cách số mã lực, để trở thành ông chủ thực sự của đường phố.
 





















 

                                                                                                                           Tổng hợp từ Autopro

autovina