Bentley lộ hình chiếc SUV mạnh nhất thế giới

Admin
(Autovina) Vậy là sau hai năm, kể từ khi chiếc Concept EXP 9F của Bentley được giới thiệu tại Triển lãm Ôtô Geneva 2012, cuối cùng hình ảnh chiếc SUV mới đầu tiên đã được Bentley Motors (Nhà máy ở Crewe) chính thức công bố hôm nay tại London. Chiếc xe dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào năm 2016.

Lộ diện phiên bản SUV mới của Bentley

Việc hãng Bentley tuyên bố về việc sẽ cho ra “Chiếc SUV mạnh nhất thế giới” đã làm cho nhiều người bị “sốc”, vì đối với họ, Bentley vẫn luôn nổi tiếng là thương hiệu của những dòng xe sang trọng, cao cấp và của những chiếc siêu xe GT. Nhưng cuối cùng nhà sản xuất xe hơi Anh Quốc đã giải tỏa được những băn khoăn, xì xào của mọi người bằng việc chính thức cho chiếc SUV mới “ra lò”.
 

Chiếc Concept EXP 9F của Bentley tại Triển Lãm Ôtô Geneva
 
Thực ra thì thị trường cũng không dến nỗi bỡ ngỡ lắm về việc Bentley phát triển dòng SUV vì người anh em hạng sang Jaguar tương tự cũng đã trình làng phiên bản SUV  “Chelsea Tractor” trước đó rồi. Trong vòng 3 năm tới, Bentley sẽ đầu tư 800 triệu Bảng Anh và tạo ra hơn 1,000 công việc cho nhà máy chính tại Crewe để phát triển mẫu xe mới. Doanh số dự kiến của phiên bản SUV mới này sẽ là 3,000 xe/năm.
 
 
Chiếc Concept EXP 9F của Bentley
 
Dr Wolfgang Schreiber, Chủ tịch Bentley Motors, nói: “Nó đã thực sự tạo ra một phân khúc hoàn toàn mới trên thị trường SUV”.
Hiện vẫn chưa có thông số kỹ thuật cụ thể cũng như giá của chiếc SUV mới, nhưng nó được cho là tương tự chiếc xe concept EXP 9F mà đã được trưng bày tại Triển lãm Ôtô Geneva năm 2012. Chiếc EXP 9 F concept có động cơ 6 lít, turbo kép W12 với hộp số tự động 8 số, đạt công suất 600 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm. Thị trường chính của Bentley năm nay vẫn là Mỹ và Trung Quốc. 
 
 
Việc ra mắt phiên bản SUV vào cùng ngày Bentley Motors công bố sự tăng trưởng ngoạn mục về lợi nhuận của hãng đạt kỷ lục £139.7 triệu Bảng, tăng 66.9 % so với mức £83.7 triệu Bảng của năm 2012. Năm ngoái Bentley, một trong những thương hiệu thuộc tập đoàn Volkswagen, có nhà máy tại Anh Quốc, đã đạt được kỷ lục về doanh số 10,120 xe, tăng 19% so với 2012.
 
 
Khoang hành lý của chiếc Concept EXP 9F  Bentley
 
So với đối thủ Range Rover Autobiography có giá 125.000 Bảng Anh, ông Dr Schreiber chia sẻ với Autovina, phiên bản SUV mới đã được ra mắt đúng theo kế hoạch, tuy nhiên giá cả vẫn còn chưa được công bố nhưng sẽ có một mức tương đương với những gì mà khách hàng mong đợi ở Bentley.
 
 
 
Trọng Anh
admin