Bentley Flying Spur 2014 ra mắt

Svetlanauhn
(Autovina) - Mẫu sedan mới nhất của Bentley đã lộ diện tại triển lãm Geneva 2013, với nhiều cải tiến so với thế hệ trước.

Kể từ Flying Spur 2014, Bentley đã lược bỏ đi chữ "Continental" vốn là một phần không thể thiếu của tên xe từ trước đến nay. Tuy nhiên đó không phải là thay đổi đáng kể nhất, bởi Flying Spur 2014 sở hữu kiểu dáng tươi mới hơn và động cơ của xe cũng mạnh mẽ hơn so với phiên bản cũ.

Về tổng thể, Flying Spur 2014 có thiết kế "vuông vức", ít đường cong hơn trước, do đó kiểu dáng xe gây ấn tượng cứng cáp, mạnh mẽ hơn. Kiểu đèn pha và lưới tản nhiệt truyền thống của Bentley giúp xe giữ nguyên chất đặc trưng, nhưng nhìn từ phía đuôi xe, sự hiện diện của đèn hậu hình chữ nhật có thể gây tranh cãi vì không phù hợp với phong cách Bentley quen thuộc.

Như thường lệ, nội thất của xe vẫn tràn ngập vật liệu da và gỗ cao cấp, mang đến sự sang trọng cho cả người lái lẫn hành khách. Nằm chính giữa bảng tap-lô là màn hình cảm ứng, hiển thị hệ thống thông tin-giải trí, có khả năng tương thích với hệ thống bản đồ của Google, ngoài ra còn có hệ thống phát WiFi và dàn âm thanh chất lượng cao Naim 1.100W. Khách hàng hoàn toàn có thể tùy chọn các chi tiết cả nội thất và ngoại thất của xe theo ý thích, khi chi trả thêm tiền cho những tùy chọn này. Bentley cũng cung cấp tùy chọn 2 chỗ hoặc 3 chỗ ngồi cho hàng ghế sau.

Theo Bentley, Flying Spur 2014 là "mẫu xe 4 cửa mạnh mẽ nhất" mà hãng từng sản xuất. Điều này được củng cố với động cơ W12 6.0 lít, tăng áp kép được "vay mượn" từ chiếc Continental GT Speed. Với khả năng sản sinh công suất 616 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm, kết hợp với hộp số ZF 8 cấp tự động, động cơ này cho phép Flying Spur 2014 (nặng 2.472 kg, dẫn động tất cả các bánh) tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 320 km/h. Đó là một con số thực sự đáng nể.

Hiện Bentley Flying Spur 2014 đang được trưng bày tại triển lãm Geneva 2013, mức giá bán chưa được công bố.

Phương Linh

kynam