"Bắt gặp" Mercedes SLS AMG Black dạo phố

Svetlanauhn
(Autovina) - Phiên bản đặc biệt và mới nhất của siêu xe cửa cánh chim đã "tung tăng" trên phố chỉ 2 tháng sau khi được công bố chính thức.

Mới đây, một chiếc SLS AMG Black Series đã xuất hiện trên đường phố Barcelona (Tây Ban Nha) với diện mạo đậm chất thể thao đẹp đẽ và màu sơn vàng nổi bật. Xe chỉ mới được công bố ở triển lãm ô tô Los Angeles tháng 11/2012 và Mercedes-Benz tuyên bố bán chính thức vào mùa hè năm nay, nhưng có thể đây là một khách hàng đặc biệt được ưu ái sở hữu trước thời hạn.

Mercedes-Benz lấy cảm hứng cho SLS AMG Black Series từ mẫu xe đua GT3, với cánh gió sau, cánh gió hai bên và bộ khuếch tán được làm từ sợi các-bon, hệ thống ống xả titanium. Phong cách xe đua cũng xuất hiện cả ở nội thất với vô-lăng thể thao với vạch đỏ ở vị trí 12 giờ. Trọng lượng giảm được 70kg so với SLS AMG tiêu chuẩn.

Cải tiến kỹ thuật cho động cơ của Black Series mới bao gồm trục cam tái thiết kế, cửa hút không khí mới và hệ thống làm mát dầu và nước được cải thiện. Động cơ 6.2L V8 sản sinh công suất tối đa 631 mã lực và mô-men xoắn tối đa 635Nm. Giới hạn vòng tua tối đa của động cơ đã tăng từ 7.200 vòng/phút lên 8.000 vòng/ph. Nhờ hiệu suất tăng thêm và thời gian chuyển số nhanh hơn, Black Series có khả năng tăng tốc từ điểm dừng đến 100km/h trong 3,6 giây và tốc độ tối đa là 315km/h.

Khả năng vận hành của xe được nâng cấp toàn diện qua việc bổ sung phanh đĩa gốm ceramic, hệ thống treo dạng coil over có thể điều chỉnh và khóa vi sai sau điều khiển điện. Để tăng độ cứng, nhiều thanh giằng trong bộ khung ASF thay bằng chất dẻo sợi carbon CFRP.

Theo một số nguồn tin, mức giá tham khảo của Mercedes-Benz SLS AMG Black Series rơi vào khoảng 400.000 USD (8,3 tỷ đồng).





Phương Linh

kynam