Báo giá Volkswagen Up

Giá khởi điểm là 10.000 euro (tương đương 14.000 USD), Volkswagen Up sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm 2011.
Đó là thông tin mà hãng sản xuất xe hơi Đức tiết lộ trên Automotive News.
 
Được trình làng lần đầu vào tháng 9 năm 2011 tại Frankfurt Auto Show. Các biến thể đầu tiên của dòng sản phẩm mới được thiết kế theo mô hình 3 cửa, 4 chỗ ngồi, được hỗ trợ bởi động cơ xăng và diesel 3 xy lanh.
 
 
 “Giai đoạn thử nghiệm cuối cũng đang được tiến hành trên mẫu Up”, ông Ulrich Hackenberg, giám đốc phát triển của Volkswagen, cho biết. “Vì vậy, chúng ta có thể bắt tay vào sản xuất mẫu xe này sớm hơn dự kiến.”
 
Ngoài phiên bản 3 cửa, Volkswagen còn bổ sung thêm cả phiên bản 5 cửa cho dòng xe Up, cùng một phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện dự kiến sẽ xuất hiện vào năm 2013, trùng với thời điểm ra mắt của mẫu xe điện Golf và Jetta. Những mẫu xe Up sẽ được hãng Volkswagen trang bị hộp số truyền thống và hộp số ly hợp kép như một trang thiết bị tùy chọn.
 
 
Trong giai đoạn phát triển, hãng xe Đức cho biết họ đang đắn đo về việc sử dụng một động cơ gắn phía sau cho dòng Up, nhưng quyết định cuối cùng có thể là gắn động cơ phía trước nhằm cắt giảm chi phí.
 
Ngoài ra, khi được hỏi về việc trang bị cho mẫu xe Up động cơ hai xiylanh tương tự như mẫu Fiat 500, ông Hackenberg cho biết. “Đó cũng là một ý tưởng hay và đáng được cân nhắc.” Tuy nhiên “Dòng xe Up sẽ vẫn sử dụng động cơ 3 xi lanh nhằm tăng sức mạnh cho mẫu xe này.”
 
 
Dự kiến, Volkwagen Up sẽ chính thức đi vào sản xuất tại nhà máy của VW ở Bratislava, Slovakia.
 
N.Liêm
Theo Automotive News
lien