BAIC: “cơn gió lạ” trong Triển lãm VIMS 2015 sắp tới

Admin
BAIC -hãng xe Trung Quốc duy nhất tại Triển lãm ôtô quốc tế Việt Nam 2015

Trong triển lãm ô tô nhập khẩu quốc tế  Việt Nam VIMS sẽ diễn ra vào tháng 10 sắp tới, ngoài những thương hiệu đã nổi tiếng và quen thuộc như Audi, BMW, Land Rover... sẽ xuất hiện một gương mặt mới toanh, đó là hãng xe BAIC đến từ Trung Quốc.

baic-tai-vimis-autovina

Mẫu xe BAIC CC 1.8 Turbo Sport sẽ được giới thiệu tại VIMS 2015

Với người Việt, BAIC là cái tên hoàn toàn lạ lẫm trên thị trường ô tô. BAIC là tập đoàn ô tô Bắc Kinh (Beijing Automobile), một trong 10 nhà sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc với lượng xe sản xuất năm ngoái 2014 lên đến 2,25 triệu chiếc. Điểm mạnh trong các sản phẩm của BAIC là dòng xe du lịch, ngoài ra các dòng xe thương mại như xe buýt, xe tải nhẹ, xe chuyên dụng…cũng là những dòng sản phẩm chủ lực của BAIC. Theo bà Diệu Anh, đại diện của Kylin, nhà phân phối chính của BAIC, đồng thời cũng là nhà nhập khẩu dòng xe Luxgen (Đài Loan) tại Việt Nam, sản phẩm chủ đạo của BAIC khi tới Việt Nam là dòng xe sedan và SUV hạng trung. Ngoài ra BAIC còn liên doanh với Mercedes và Hyundai để sản xuất một số dòng xe cho thị trường nội địa.

xebaic-Autovina

Mẫu xe BAIC CC 1.8 Turbo Sport với hộp số tự động 5 cấp

Dù “nổi tiếng” tại quê nhà, song tại Việt Nam, xe thương hiệu Trung Quốc, nhất là dòng xe du lịch không mấy được đón nhận do chất lượng, nên việc BAIC tham gia triển lãm VIMS 2015 lần này cho thấy Kylin đang rất cố gắng tạo những đột phá mới. Vậy những bước tiếp theo trong chiến lược marketing sẽ là gì để BAIC có thể giành được một vị trí nào đó trên thị trường Việt, vẫn còn là một bài toán khó.