Aventador Roadster: 'Siêu bò' mui trần

Svetlanauhn
(Autovina) - Aventador là mẫu xe được sản xuất đại trà mạnh mẽ nhất hiện nay của Lamborghini, không phải nghi ngờ gì nữa. Hãy xem các kỹ sư Italia đã làm thế nào để chuyển hóa sức mạnh đó thành một chiếc xe mui trần dạo biển đậm chất thể thao cá tính.

(click để xem ảnh lớn)

Điểm khác biệt rõ rệt nhất giữa chiếc xe mới và Aventador phiên bản gốc là ở phần mui. Mui xếp của Aventador Roadster gồm 2 phần, đều được làm từ sợi carbon trọng lượng rất nhẹ, chỉ vào khoảng 5,9 kg.

Sở dĩ các kỹ sư Lamborghini lựa chọn như vậy là để tránh phá vỡ tính khí động học của xe, khi mà động cơ của bản Roadster vẫn giữ nguyên như ở Aventador gốc: V12 6.5L, công suất 700 mã lực, kết hợp cùng hộp số 7 cấp ly hợp đơn, có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 3 giây và đạt vận tốc tối đa 350km/h.

Tuy vậy, vẫn có sự đánh đổi ở đây. Mui xếp của Aventador Roadster do được cấu tạo từ 2 mảnh riêng biệt nên không thể đóng/mở tự động mà phải thao tác hoàn toàn bằng tay, mặc dù hãng đã trấn an rằng cách thực hiện khá đơn giản và cốp chứa đồ phía trước đủ không gian để đựng hết cả 2 mảnh này. Ngoài ra, xe còn cho phép người lái kích hoạt kính cửa sổ sau và thanh cản gió trước tùy ý.

Lamborghini cho biết Aventador Roadster sẽ được bán trên phạm vi toàn cầu, mức giá tham khảo là 300.000 Euro (382.000 USD hoặc 7,96 tỷ VND).

>> Xem ảnh chi tiết Aventador Roadster

Phương Linh

 
 
kynam